Trong nước

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng: Cần làm tốt công tác giáo dục cho người đồng bào dân tộc thiểu số

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng nhấn mạnh làm tốt công tác giáo dục đào tạo, đặc biệt là với người đồng bào dân tộc thiểu số sẽ tạo nền tảng giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Sáng 5-9, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã dự Lễ khai giảng năm học 2023-2024 của Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Gia Lai.

Tại buổi lễ, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gửi lời chào nồng nhiệt tới các em học sinh, thầy cô giáo và cán bộ, nhân viên, phụ huynh của Trường phổ thông dân tộc nội trú tỉnh Gia Lai.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng phát biểu tại buổi lễ

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đánh giá cao sự đoàn kết, đồng lòng, vượt qua mọi khó khăn, thử thách của các thế hệ thầy và trò Trường Phổ thông dân tộc nội trú tỉnh Gia Lai trong quá trình 31 năm xây dựng và phát triển. Đến nay, ngôi trường này đã trở thành môi trường giáo dục uy tín, tin cậy.

Từ ngôi trường thân yêu này, hàng ngàn học sinh con em đồng bào dân tộc Bahnar, Jrai, Thái, Nùng, Tày… đã trưởng thành và đóng góp nguồn nhân lực có chất lượng phục vụ cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh của tỉnh nhà và của vùng Tây Nguyên.

Chủ tịch nước nhắn nhủ các em học sinh phải luôn tâm niệm rằng: "Hôm nay học sinh tự hào về nhà trường thì ngày mai nhà trường sẽ tự hào về các em".

Các em học sinh cần luôn coi ngôi trường là ngôi nhà của mình; luôn trân trọng, nhớ ơn các thầy, cô giáo, nhân viên, người lao động trong trường đã cho mình có được những ngày tháng tươi đẹp dưới mái trường.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đánh trống khai giảng năm học mới

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng trao đổi với các em học sinh Trường THPT dân tộc nội trú tỉnh Gia Lai

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cũng nhấn mạnh hệ thống trường phổ thông dân tộc nội trú và coi trọng giáo dục cho người đồng bào dân tộc thiểu số là một chủ trương thể hiện tư duy chiến lược của Đảng, Nhà nước. Đây là chủ trương mang tính thời sự và ý nghĩa thực tiễn rất sâu sắc.

Làm tốt việc giáo dục đào tạo cho con em người đồng bào dân tộc thiểu số là đã tạo nền tảng tốt đẹp, căn cơ, vững chắc để thực hiện tốt các nhiệm vụ khác. Giáo dục là con đường tốt nhất để con em vùng sâu, vùng xa, người đồng bào dân tộc thiểu thoát khỏi đói nghèo, vươn lên làm chủ vận mệnh, làm chủ cuộc đời mình trong tương lai.

Bước vào năm học mới, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đề nghị tỉnh Gia Lai cần tiếp tục quán triệt sâu sắc chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về giáo dục - đào tạo, về đổi mới hoạt động, củng cố phát triển các trường phổ thông dân tộc nội trú, trường phổ thông dân tộc bán trú, trường phổ thông có học sinh ở bán trú và xóa mù chữ cho người dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Các em học sinh Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Gia Lai hân hoan chào đón Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng về tham dự lễ khai giảng

Chính quyền và nhân dân tỉnh Gia Lai cần tiếp tục dành sự quan tâm, đầu tư cho sự nghiệp giáo dục của tỉnh nói chung và hỗ trợ cho giáo dục đối với người đồng bào dân tộc thiểu số nói riêng.

Các em học sinh có thành tích xuất sắc được Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tặng quà

Tác giả: Hoàng Thanh

Nguồn tin: Báo Người Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP