Giáo dục

Chủ tịch nước Trần Đại Quang đánh trống khai giảng năm học mới

Sáng nay, 5/9, khoảng 22 triệu học sinh, sinh viên cả nước bước vào năm học mới 2017-2018.

Ảnh minh họa.

7h45 Phóng viên Lương Liễu từ trường Tiểu học Nam Thành Công (Đống Đa, Hà Nội) thông tin.

"Ngày khai trường ấn tượng nhất vẫn là các bé tiểu học.. những chủ nhân tương lai của đất nước. Những gương mặt sáng người của các cô bé cậu bé và cả niềm sung sướng của các bậc cha mẹ".

Hòa trong không khí tựu trường hàng trăm học sinh trường Tiểu học Nam Thành Công háo hức ngày khai giảng. Ảnh Lương Liễu.

Những chủ nhân tương lai của đất nước.

Theo tờ Vnexpress.net - Có mặt tại trường THCS Trưng Vương (Hà Nội) lúc 7h20, Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Bộ trưởng Giáo dục Phùng Xuân Nhạ đã làm lễ trước bia tưởng niệm anh hùng liệt sĩ ở sân trường, sau đó bước vào khu vực sân khấu trong tiếng vỗ tay chào đón của hàng trăm học sinh, giáo viên.

Tờ Zing cũng thông tin - Phát biểu tại lễ khai giảng trường THCS Trưng Vương, Hà Nội, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đánh giá trong năm học 2016-2017, trường Trưng Vương đạt được nhiều thành tích, nhiều thế hệ từ đây đã trở thành cán bộ Đảng, nhà giáo ưu tú.

Chủ tịch nước dặn dò học sinh cần phát triển hơn nữa trong học tập, phát hiện và bồi dưỡng năng khiếu cho học sinh, kết hợp chặt chẽ giáo dục nhà trường, gia đình và xã hội. Học sinh cần thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, sau này trở thành tài năng của đất nước, xây dựng Việt Nam ngày càng hùng cường như Bác Hồ mong muốn.

Sau đó, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã đánh trống khai giảng năm học mới 2017-2018 và trò chuyện với học sinh nhân ngày khai trường. Ảnh: Anh Tuấn.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang đánh trống khai giảng tại Trường THCS Trưng Vương, Hà Nội.

Đồng chí Nguyễn Đức Chung dự lễ khai giảng tại trường THCS Thanh Xuân. Đây là năm đầu tiên trường THCS Thanh Xuân đi vào giảng dạy trên ngôi trường mới với 707 học sinh.

Đồng chí Nguyễn Đức Chung dự lễ khai giảng tại trường THCS Thanh Xuân. Đây là năm đầu tiên trường THCS Thanh Xuân đi vào giảng dạy trên ngôi trường mới với 707 học sinh. Ảnh Đỗ Hợp - Hoàng Mạnh Thắng (Tiền Phong)

Lễ khai giảng sẽ diễn ra trong một giờ, từ 7h30, gồm phần lễ với nghi thức chào cờ, hát Quốc ca, đọc thư của Chủ tịch nước; phần hội là các tiết mục văn nghệ, thể thao, trò chơi dân gian.

Dự kiến, Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các phó thủ tướng sẽ dự lễ khai giảng, đánh trống khai trường tại nhiều cơ sở giáo dục.

Gửi thư chúc mừng các nhà giáo, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Giáo dục, các bậc phụ huynh và sinh viên, học sinh cả nước nhân dịp khai giảng, Chủ tịch nước Trần Đại Quang biểu dương sự cố gắng, nỗ lực và nhiệt liệt chúc mừng những kết quả, thành tích mà toàn ngành Giáo dục đã đạt được trong năm học vừa qua.

"Năm học 2016 - 2017, ngành Giáo dục đã nỗ lực phấn đấu thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về giáo dục, đào tạo và đạt được những kết quả quan trọng. Các hoạt động đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo ngày càng đi vào chiều sâu, đúng định hướng; chất lượng giáo dục các cấp học được nâng cao.

Kỳ thi trung học phổ thông quốc gia và tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2017 được tổ chức nghiêm túc, có hiệu quả; các đoàn học sinh Việt Nam tham dự kỳ thi Olympic quốc tế các môn Toán học, Vật lý học, Hóa học, Sinh học và Tin học đạt kết quả cao nhất từ trước đến nay, được bạn bè quốc tế đánh giá cao…", Chủ tịch nước viết.

Năm học mới 2017 - 2018, Chủ tịch nước mong muốn, ngành Giáo dục cần tiếp tục triển khai có hiệu quả những nhiệm vụ, giải pháp đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục, đào tạo.

Tập trung xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện; nâng cao chất lượng giáo dục ở các cấp học và trình độ đào tạo; chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống, ý thức chấp hành pháp luật cho sinh viên, học sinh.

Quan tâm đầu tư phát triển giáo dục, đào tạo ở vùng căn cứ kháng chiến trước đây, vùng đồng bào dân tộc thiểu số; chăm lo hơn nữa đối tượng chính sách, bảo đảm cơ hội tiếp cận giáo dục cho mọi người dân.

"Tôi mong các em sinh viên, học sinh tiếp tục phát huy truyền thống hiếu học của dân tộc, nuôi dưỡng hoài bão cống hiến, phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân và khát vọng xây dựng cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn cho bản thân, gia đình và xã hội; nỗ lực phấn đấu đạt nhiều kết quả trong học tập, rèn luyện và nghiên cứu khoa học", Chủ tịch nước Trần Đại Quang bày tỏ.

Thống kê của Bộ GD&ĐT, năm học 2017-2018, khối mầm non có hơn 5,085 triệu trẻ (gồm 680 nghìn trẻ nhà trẻ và 4,5 triệu trẻ mẫu giáo); giáo dục tiểu học 7,801 triệu học sinh, THCS 5,325 triệu học sinh và THPT là 2,477 triệu học sinh. Đối với các trường cao đẳng sư phạm và các trường đại học có quy mô khoảng 1,753 triệu sinh viên.

Tại Hà Nội, năm học này có gần 2.670 trường học và các cơ sở giáo dục, trên 52.000 nhóm lớp; hơn 1,8 triệu học sinh, hơn 104.000 giáo viên các cấp.

Cả nước có khoảng 316.600 giáo viên mầm non, 397.100 giáo viên tiểu học, 311.000 giáo viên THCS, 150.700 giáo viên THPT và 72.800 giảng viên đại học, cao đẳng.

Tác giả: PV

Nguồn tin: Pháp Luật Plus

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP