Trong nước

Chủ tịch nước thăm, chúc Tết cán bộ chiến sĩ Vùng Cảnh sát biển 3

Trong không khi Tết cổ truyền đang đến gần, sáng nay 30-1, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã đến thăm và chúc Tết cán bộ, chiến sĩ Vùng Cảnh sát biển 3 tại TP Vũng Tàu.

Chủ tịch nước vui mừng vì trong thời gian vừa qua, lực lượng Cảnh Sát biển (CSB) nói chung và lực lượng CSB vùng 3 nói riêng đã lập rất nhiều chiến công trong đấu tranh phòng chống tội phạm, quản lý bảo vệ độc lập chủ quyền, vùng biển, thềm lục địa của nước ta.

Chủ tịch nước chia sẻ tâm tư với các cán bộ chiến sĩ CSB khi chỉ còn ít ngày nữa là đến Tết Mậu Tuất 2018, nhiều chiến sĩ không được về nhà đón Tết cùng với gia đình mà phải trực đảm bảo an ninh để đồng bào vui Xuân đón Tết.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang thăm, tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ Vũng Cảnh sát biển 3. Ảnh: NÔNG NGÂN

Chủ tich nước nhấn mạnh, CSB là thành phần quan trọng của lực lượng vũ trang nhân dân có chức năng thống nhất quản lý Nhà nước về an ninh trật tự, an toàn và chấp hành, thực thi pháp luật trong nước, quốc tế ở trên vùng biển, thềm lục địa của nước ta.

Từ khi được thành lập tới nay, lực lượng CSB phối hợp chặt chẽ với các lực lượng khác hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần giữ vững chủ quyền an ninh biển đảo thiêng liêng và phát triển kinh tế biển.

Bên cạnh đó, lực lượng CSB đã phối hợp nắm bắt tình hình trên biển tham mưu cho lãnh đạo Đảng, Nhà nước nhiều chủ trương quyết sách quan trọng có liên quan đến bảo về chủ quyền biển đảo. Thực hiện tốt việc giám sát hoạt động của tàu nước ngoài trên vùng biển nước ta, đạt nhiều thành tích trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm buôn lậu, ma túy, gian lận thương mại và tích cực tham gia cứu hộ, cứu nạn.

Chủ tịch nước yêu cầu lực lượng CSB cùng các lực lương khác trong quân đội và các địa phương ven biển phải đảm bảo nhiệm vụ trọng yếu, phát huy hiệu quả các Nghị quyết của Trung ương về bảo vệ biển đảo, phân tích và tham mưu tốt cho các cấp lãnh đạo về chủ trương, chính sách bảo vệ chủ quyền biển đảo, tạo môi trường hòa bình ổn định để phát triển kinh tế.

Song song với đó phải phối hợp lực lượng Hải quân, Biên phòng làm tốt nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát, phát hiện ngăn chặn và xử lý kịp thời các hành vi phạm phát luật trên biển; tăng cường công tác hợp tác quốc tế với các nước láng giềng để học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm và phối hợp xử lý vi phạm và xây dựng lực lượng cách mạng, chính qui, tinh nhuệ, hiện đại, đặc biệt là trong tình hình mới như hiện nay.

Chủ tịch nước thăm, tặng quà cho gia đình chính sách tại TP Bà Rịa. Ảnh: NÔNG NGÂN


Nhân dịp Tết Mậu Tuất 2018 sắp tới, Chủ tịch nước Trần Đại Quang mong lực lượng CSB tổ chức cho cán bộ, chiến sĩ đón Tết cổ truyền đầm ấm, vui vẻ và luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Sau khi thăm các cán bộ, chiến sỹ Bộ tư lệnh Vùng Cảnh Sát biển 3, Chủ tịch nước đã đến thăm, chúc Tết và tặng quà cho 2 gia đình chính sách tại TP Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa –Vũng Tàu.

Tác giả: NÔNG NGÂN

Nguồn tin: Báo Sài Gòn Giải Phóng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP