Tin địa phương

Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Trần Thanh Mẫn thăm, tặng quà Tết tại Cần Thơ

Chiều 2/2 (28 Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019), Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam Trần Thanh Mẫn đã đến thăm hỏi, tặng quà cho 100 hộ nghèo, gia đình chính sách phường An Hội, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ. Mỗi phần quà gồm 1 triệu đồng tiền mặt và quà.

Trần Thanh Mẫn

Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn. Ảnh: Nguyễn Dân/TTXVN

Tại buổi tặng quà, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn gửi lời chúc đến lãnh đạo thành phố Cần Thơ, quận Ninh Kiều và phường An Hội, các hộ nghèo, gia đình chính sách một năm mới mạnh khoẻ, vui Xuân đón Tết trong không khí đầm ấm, xum vầy.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cho biết, dịp Tết Nguyên đán, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, các bộ, ban, ngành tổ chức nhiều đoàn đi thăm gia đình chính sách, gia đình có công với đất nước, hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã vận động khoảng 900 tỷ đồng, trao tặng gần 700 ngàn suất quà cho người dân cả nước; Liên đoàn Lao động các cấp dành 1.200 tỷ đồng tặng khoảng 1,5 triệu suất quà; Hội Chữ thập đỏ các cấp dành khoảng 1.000 tỷ đồng để trao cho người nghèo ở các địa phương.

Theo ông Trần Thanh Mẫn, tuy Cần Thơ là thành phố trực thuộc Trung ương, quận Ninh Kiều là trung tâm của thành phố nhưng số người lao động, buôn bán, có hoàn cảnh khó khăn, không có công ăn việc làm còn nhiều. Thời gian qua, thành phố Cần Thơ và quận Ninh Kiều đã tập trung vận động xã hội hoá và các nguồn, tặng rất nhiều phần quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo. Đây là việc làm hết sức ý nghĩa và nhân văn.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đề nghị các cấp uỷ Đảng, chính quyền, Mặt trận, đoàn thể tiếp tục vận động, chăm lo cho gia đình chính sách, hộ nghèo, xem đây là công việc thường xuyên để người nghèo có điều kiện vươn lên thoát nghèo, không phải đợi tới Tết Nguyên đán; mong muốn các gia đình vượt khó vươn lên, giáo dục con em tránh xa các tệ nạn xã hội, giữ gìn an ninh trật tự địa phương.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn hoan nghênh các đơn vị đã ủng hộ trao tặng quà đợt này, mong rằng với phần quà này các gia đình có mặt tại đây có điều kiện thêm mua sắm để có cái Tết đầm ấm, vui tươi, sum vầy.

Tác giả: Thanh Liêm (TTXVN)

Nguồn tin: Báo TTXVN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP