Tin địa phương

Chủ tịch Đà Nẵng kêu gọi người dân khắc phục hậu quả bão để đón APEC

Những ngày qua, Đà Nẵng và các vùng lân cận đã chịu ảnh hưởng bão Damrey, gây thiệt hại lớn về tài sản.

Tối 4/11, Chủ tịch Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã có thư kêu gọi "toàn thể cán bộ, chiến sĩ và người dân thành phố đồng lòng ra sức hỗ trợ các lực lượng chức năng dọn dẹp vệ sinh, khắc phục hậu quả do mưa bão gây ra".

Theo ông, Đà Nẵng vinh dự được Chính phủ tin tưởng, lựa chọn là địa điểm tổ chức Tuần lễ Cấp cao APEC 2017. Đây là niềm tự hào to lớn đối với người dân và chính quyền thành phố.

Đến nay, thành phố đã hoàn thành tốt công tác chuẩn bị cho sự kiện trọng đại trên. Tuy nhiên, những ngày qua, bão Damrey đã gây thiệt hại lớn về tài sản, đe dọa tính mạng của người dân Đà Nẵng và ảnh hưởng đến công tác chuẩn bị cho APEC.

Vì vậy, lãnh đạo Đà Nẵng kêu gọi người dân cùng chung tay để thành phố sẵn sàng đón chào các đại biểu đến tham dự Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, vào ngày 6-11.

Cổng chào trên đường Võ Nguyên Giáp bị ngã đổ sáng 4/11 đã được dọn dẹp. Ảnh: Quỳnh Trần.

Do ảnh hưởng của cơn bão số 12, trong hai ngày qua tại Đà Nẵng có mưa lớn, gió giật mạnh. Mưa bão đã làm đổ sập cổng chào lớn trên đường Võ Nguyên Giáp; cây xanh trên nhiều tuyến phố bị ngã đổ, đè lên ôtô. Một người đàn ông đi xe máy đã bị cây xanh trên đường Hùng Vương (quận Hải Châu) đè trúng người, phải nhập viện cấp cứu.

Sáng 2/11 áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão, cơn bão thứ 12 trên biển Đông, tên quốc tế là Damrey. Bão tăng cấp rất nhanh khi tiến sát bờ biển Nam Trung Bộ do kết hợp với không khí lạnh.

6h ngày 4/11, bão đổ bộ Phú Yên - Khánh Hòa, mạnh cấp 12 (135 km/h). Tiến sâu vào nam Tây Nguyên, bão giảm còn cấp 9 (90 km/h) và đến 15h cùng ngày thì suy yếu thành áp thấp nhiệt đới khi ở biên giới Việt Nam - Campuchia.

Trong 9 tiếng hoành hành, bão đã gây gió mạnh, mưa to suốt từ Thừa Thiên Huế tới Bình Thuận và các tỉnh Tây Nguyên. Thống kê sơ bộ 20 người đã chết, 17 người mất tích. Tỉnh Khánh Hòa, Phú Yên mất điện.

Tuần lễ cấp cao APEC 2017 diễn ra tại TP Đà Nẵng từ ngày 6 đến 11/11, dự kiến sẽ có khoảng 12.000 đến 14.000 đại biểu tham dự, trong đó có lãnh đạo cấp cao của 21 nền kinh tế thành viên. Nhiều chuyến bay của các đoàn đến Đà Nẵng đã phải hoãn so với kế hoạch, vì điều kiện thời tiết xấu.

Tác giả: Nguyễn Đông

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP