Thế giới

Chủ tàu ngầm tự chế nhận tội phân xác nữ nhà báo

Peter Madsen, nhà chế tạo tàu ngầm người Đan Mạch, vừa thú nhận đã phân xác nữ nhà báo người Thụy Điển Kim Wall.

Theo cảnh sát Đan Mạch, ông Madsen cũng nhận đã vùi xác cô Wall xuống biển. Dù vậy, ông ta phủ nhận giết chết nữ nhà báo 30 tuổi.

Theo nghi phạm, sau khi lên tàu ngầm hồi tháng 8, cô Kim Wall thiệt mạng vì ngộ độc khí CO trong khi ông ta đang ở tầng trên.

Nạn nhân Kim Wall và nghi phạm Peter Madsen. Ảnh: Reuters

Thi thể không đầu của cô Wall được phát hiện hôm 21-8. Giám định pháp y cho thấy có vết thương do dao trên cơ thể cô vào "thời điểm cô chết hoặc không lâu sau đó". Tới đầu tháng 10, các thợ lặn tìm thấy các túi đựng đầu, chân và quần áo nạn nhân tại vịnh Koge, phía Nam thủ đô Copenhagen.

Cô Wall được nhìn thấy lần cuối vào tối 10-8, khi cô lên chiếc tàu ngầm tự chế UC3 Nautilus của ông Madsen. Ngày hôm sau, bạn trai cô báo cảnh sát vì không thấy cô quay về. Trong khi đó, chiếc UC3 Nautilus bị chìm (theo giới điều tra là do "hành động cố ý") và nhà sáng chế 46 tuổi bị bắt sau khi thoát khỏi tàu.

Trong giai đoạn đầu của cuộc điều tra, ông Madsen khai đã đưa cô Wall lên bờ an toàn ở Copenhaghen. Sau đó, ông ta đổi lời khai, nói cô Wall thiệt mạng do bị cửa sập trên tàu ngầm rơi trúng đầu và liên tục phủ nhận đã phân xác nạn nhân. Ông ta thậm chí nói định tự tử bằng cách đánh chìm tàu ngầm sau khi chôn cô Wall xuống biển.

Hôm 30-10, cảnh sát cáo buộc thêm các tội danh mới – bao gồm tấn công tình dục - cho Madsen, bên cạnh các tội danh trước đó là giết người và phân xác. Dự kiến, nghi phạm hầu tòa trong ngày 31-10.

Tác giả: Hải Ngọc

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP