Trong nước

Chủ nhóm lớp mầm non tư thục đè, đánh, nhét trái cây vào miệng trẻ

Hai đoạn clip ghi lại cảnh chủ một nhóm lớp tư thục tại TP Thủ Đức, TP HCM có hành vi bạo hành trẻ mầm non khi túm áo trẻ ngã ra sàn nhà, ngồi đè lên bụng, nhét thức ăn vào miệng trẻ. Một đoạn clip khác cho thấy dồn trẻ vào góc rồi dùng vật cứng đập vào đầu

Sự việc xảy ra tại Lớp Mẫu giáo Tí Bo (Phường Linh Đông, TP Thủ Đức, TP HCM).

Trẻ bị đánh, nhét trái cây vào miệng

Phản ánh với phóng viên Báo Người Lao Động, phụ huynh em T.C, học lớp chồi thuộc Lớp Mẫu giáo Tí Bo, cho biết từ tuần trước, cô Ng. (chủ nhóm lớp này) thông báo cho phụ huynh là có đánh bé T.C vì muốn ép bé ăn nhiều. "Gia đình chỉ nghĩ là trẻ nghịch thì cô có tét vào tay là chuyện bình thường nên không bận tâm gì"- phụ huynh em T.C nói.

Chủ nhóm lớp có hành vi bạo hành trẻ ngay tại lớp. Ảnh: Cắt từ clip

Đến hôm qua (ngày 23-4), nhiều phụ huynh cho biết có xem clip ghi lại. "Khi xem được clip, tôi sốc và thương con bật khóc khi một trong hai trẻ bị đánh trong clip là con mình và con bị bạo hành chứ không phải chỉ đánh nhẹ như cô Ng. nói"- phụ huynh này bức xúc.

Trong hai clip phụ huynh cung cấp cho phóng viên, một đoạn ghi lại cảnh chủ nhóm lớp này đè một bé trai xuống sàn nhà, sau đó ngồi đè lên bụng, mặc cho bé khóc lóc, né tránh, sợ hãi, người phụ nữ này vẫn cố nhét trái cây vào miệng trẻ.

Ở một đoạn clip khác, chủ nhóm lớp xô một bé nam vào góc, cũng mặc cho bé khóc, sợ hãi và đưa tay che đầu, chủ nhóm lớp dùng vật cứng trên bàn đập vào đầu trẻ, chỉ tay vào mặt và giơ tay dọa tát trẻ.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Thái Vĩnh Nguyên, Trưởng Phòng GD-ĐT TP Thủ Đức, cho biết sáng nay, công an phường đã tới làm việc, vì nhóm lớp mầm non độc lập thuộc quản lý của phường nên phía Phòng GD-ĐT đã đề nghị đình chỉ hoạt động nhóm lớp này ngay trong hôm nay, ngày 24-4.

"Quan điểm của Phòng GD-ĐT là không thể chấp nhận hành vi mang tính chất bạo hành trẻ. Đề nghị các đơn vị quản lý xử lý nghiêm để răn đe. Ở góc độ chuyên môn, Phòng GD-ĐT đã đề nghị các lớp mầm non, trường mầm non lân cận tiếp nhận trẻ vào học khi nhóm lớp này bị đình chỉ"- ông Nguyên nói.

Báo Người Lao Động sẽ tiếp tục thông tin sự việc

Tác giả: Đặng Trinh

Nguồn tin: Báo Người Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP