Tin địa phương

Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương làm việc với Thành ủy Cần Thơ

Chiều 22/2, tại thành phố Cần Thơ, Đoàn công tác của Ủy ban Kiểm tra Trung ương do đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Cần Thơ.

Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương phát biểu.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trần Cẩm Tú đánh giá cao những kết quả mà thành phố Cần Thơ đã đạt được trong năm 2021. Dù bị ảnh hưởng nặng nề của tình hình dịch COVID -19, một số chỉ tiêu kinh tế xã hội không đạt kế hoạch nhưng vẫn có nhiều số chỉ tiêu thành phố thực hiện đạt và vượt kế hoạch. Quốc phòng an ninh được duy trì ổn định, an sinh xã hội được đảm bảo. Về công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, thành phố đã quan tâm đúng mức việc nghiên cứu, quán triệt Nghị quyết đại hội XIII của Đảng, Đại hội đại biểu đảng bộ thành phố lần thứ XIV, các Nghị quyết của Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, các quy định về công tác xây dựng Đảng… Cấp ủy, Ủy ban kiểm tra các cấp thành phố đã ban hành, tổ chức thực hiện có hiệu quả các chương trình kiểm tra, giám sát. Kết quả công tác kiểm tra, giám sát đã đóng góp tích cực vào thành tích chung của thành phố trong năm 2021.

2022 là năm thứ hai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Với những thuận lợi cũng như khó khăn còn ở phía trước, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Trần Cẩm Tú mong muốn Đảng bộ thành phố đoàn kết, thống nhất cụ thể hóa, thể chế hóa để thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ XIV của thành phố, nhất là Nghị quyết số 59-NQ/TW của Bộ Chính Trị về xây dựng và phát triển thành phố Cần Thơ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và Nghị quyết số 45/2022/QH15 của Quốc hội về thực hiện thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển thành phố Cần Thơ. Đây là hai Nghị quyết rất quan trọng mà Bộ Chính trị, Quốc hội quan tâm tạo điều kiện đầy đủ, thuận lợi để phát triển thành phố Cần Thơ và cả vùng Đồng bằng sông Cửu Long mà không phải địa phương nào cũng có được.

Đồng chí Trần Cẩm Tú yêu cầu Thành ủy Cần Thơ tổ chức thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, tập thể vững mạnh theo tinh thần Kết luận số 21-KL/TW của Trung ương về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị, kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi và xử lý nghiêm những cán bộ suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, tự diễn biến, tự chuyển hóa. Cần Thơ quan tâm chỉ đạo cấp ủy các tổ chức Đảng quán triệt sâu sắc nội dung, tầm quan trọng trong công tác kiểm tra, giám sát; lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát, đồng thời tổ chức thực hiện toàn diện các nhiệm vụ theo quy định của Điều lệ Đảng, cố gắng kiểm tra, phát hiện và xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm. Thành ủy Cần Thơ tập trung kiểm tra, giám sát gắn với trách nhiệm của cán bộ chủ chốt và người đứng đầu, nhất là trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân có biểu hiện suy thoái về đạo đức lối sống, tự diễn biến, tự chuyển hóa trong nội bộ…

Quang cảnh buổi làm việc.

Năm 2021, Thành ủy Cần Thơ đã hoàn thành việc triển khai, quán triệt các Nghị quyết của Đảng; lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thành công Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026; quan tâm công tác tổ chức, cán bộ, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức đảng, đảng viên; thực hiện đổi mới sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả…

Về công tác kiểm tra, giám sát, Ban Thường vụ Thành ủy đã ban hành Chương trình kiểm tra, giám sát với 15/15 nội dung và tổ chức 16 đoàn kiểm tra, giám sát. Trong năm, cấp ủy và Ủy ban kiểm tra các cấp đã tiến hành giám sát thường xuyên 2.176 lượt tổ chức đảng và 35.642 lượt đảng viên, giám sát chuyên đề đối với 779 tổ chức đảng và 2.095 đảng viên; thi hành kỷ luật 150 đảng viên, tăng 42 đảng viên so với năm 2020.

Tác giả: Ngọc Thiện

Nguồn tin: Báo Tin tức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP