Thể thao

Chủ nhà Hải Phòng giành 3 điểm quý giá trước Hoàng Anh Gia Lai

Với chiến thắng 2-0 trước Hoàng Anh Gia Lai, Hải Phòng bứt tốc lên vị trí thứ 5 trong Bảng xếp hạng, còn Hoàng Anh Gia Lai lùi xuống vị trí thứ 9.

Các cầu thủ Hải Phòng (áo trắng) giành chiến thắng 2-0 trước Hoàng Anh Gia Lai trên sân Lạch Tray. (Nguồn: Hải Phòng FC)

Ngày 4/6, trên Sân vận động Lạch Tray diễn ra trận đấu vòng 11 Giải Bóng đá Vô địch Quốc gia Night Wolf-2023 (V-League 1-2023) giữa chủ nhà Hải Phòng và đội khách Hoàng Anh Gia Lai. Kết thúc trận đấu, đội chủ nhà có được 3 điểm quý giá trước đội bóng phố Núi.

Sau giai đoạn 1 của mùa giải, Bảng xếp hạng đã dần định hình hai nửa với tám đội tốp đầu cạnh tranh chức vô địch, sáu đội còn lại đua nhau tránh xuống hạng. Hoàng Anh Gia Lai đang đứng vị trí thứ 8, còn Hải Phòng đứng ngay vị trí thứ 9. Do đó, trận đấu này mang nhiều ý nghĩa quan trọng.

Hải Phòng đang có kết quả khá tốt trong bốn trận gần đây, nhưng vẫn chưa đủ để có mặt trong tóp tám đội dẫn đầu. Trong khi đó, Hoàng Anh Gia Lai có trận thắng quý giá trước Hà Nội vừa qua đã giúp đội này tạm đứng “cửa trên” ở vị trí thứ 8.

Sau tiếng còi khai cuộc, Hải Phòng chơi có phần lấn lướt hơn. Phút thứ 9, cột dọc đã khước từ bàn thắng sớm của Hải Phòng. Triệu Việt Hưng đá phạt góc từ cánh phải cho Carlos Herrera đệm bóng dội cột dọc bật ra, Việt Hưng tiếp tục có bóng và tạt cho đồng đội Đặng Văn Tới đánh đầu dứt điểm, nhưng bóng cắt ngang khung thành của đội khách.

Phút thứ 16, Hải Phòng một lần nữa tiếc nuối khi cú sút chân trái của Mpande đưa bóng đi chệch khung thành của Huỳnh Tuấn Linh trong gang tấc.

Sau đó ba phút, Hải Phòng lại có pha hãm thành rất đẹp khi Nguyễn Hữu Sơn chuyền từ cánh phải rất vừa tầm để đội trưởng Nguyễn Hải Huy tung cú sút một chạm. Tuy nhiên, Huỳnh Tuấn Linh đã đổ người xuất sắc để cứu thua cho đội khách.

Niềm vui của Hải Phòng phải chờ tới phút thứ 63. Sau nhiều nỗ lực tấn công, đội chủ nhà đã có bàn mở tỷ số nhờ công của tiền vệ trung tâm Triệu Việt Hưng.

Suốt thời gian còn lại, đội khách chơi khá bế tắc. Đến phút thứ 90+3, Hải Phòng có thêm bàn thắng thứ hai. Josephn Mpande, tiền đạo người Uganda của Hải Phòng đã ghi bàn nhân đôi tỷ số cho đội bóng thành phố Cảng.

Có chiến thắng 2-0 trước Hoàng Anh Gia Lai, Hải Phòng bứt tốc lên vị trí thứ 5 trong Bảng xếp hạng, còn Hoàng Anh Gia Lai lùi xuống vị trí thứ 9./.

Tác giả: Hoàng Ngọc

Nguồn tin: vietnamplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP