Kinh tế

Chủ đầu tư Tòa nhà Victorya: Không hề có sự cố gây cháy ở tòa nhà

Vừa qua, thông tin trên một số tờ báo nêu có sự cố nghi "có lửa" ở tòa nhà The Van Phu Victorya. Tuy nhiên, trả lời Dân trí về việc này, Chủ đầu tư dự án khẳng định: Không hề có sự cố nào gây cháy xảy ra ở tòa nhà này.

Theo Chủ đầu tư, việc cắt vách nẹp kính nhôm phát ra tia lửa chứ không phải có hàn xì

Cụ thể, theo chủ đầu tư, tối ngày 28/3/2018, được sự chấp thuận của Ban quản lý tòa nhà PMC,nhà thầu thi công hạng mục lắp vách kính bên ngoài thang cuốn, cụ thể là cắt vách nẹp kính bằng nhôm và khi cắt phát ra tia lửa chứ không phải hàn xì và không có việc gây cháy như báo chí đưa tin.

"Khu vực thi công đã được cách ly với khu vực để xe của cư dân và có bạt quây kín. Qua kiểm tra, nhận thấy Nhà thầu đã vi phạm việc thi công ngoài giờ. BQL tòa nhà lập tức tiến hành cho dừng việc thi công", Chủ đầu tư dự án- Công ty Văn Phú - Invest cho biết

Theo ban quản lý dự án, tòa nhà The Van Phu Victoria đã được nghiệm thu công tác PCCC vào ngày 13/1/2015 và đưa vào vận hành đúng quy định của pháp luật.Từ khi vận hành đến nay thường xuyên diễn ra các buổi diễn tập PCCC và lần gần đây nhất là vào tháng 12/2017.

Trước đó, tòa nhà The Van Phu Victoria đã được bàn giao hoàn toàn cho Ban Quản Trị do cư dân bầu ra vào ngày 1/1/2017, hệ thống PCCC được bàn giao hoàn chỉnh và hoạt động bình thường.

Ngày 30/3, theo kế hoạch, Công ty Văn Phú - Invest đã phối hợp với Ban Quản trị mời cơ quan chức năng gồm: Phòng PCCC quản lý khu vực, Công an phường, UBND phường, Ban Quản trị,Ban Quản lý tòa nhà và đại diện cư dân tiến hành thanh kiểm tra hệ thống PCCC của 3 tòa nhà.

"Kết quả thu được, hệ thống PCCC hoạt động bình thường. Cơ quan chức năng nhận định hệ thống PCCC tại The Van Phu Victoria được đầu tư hiện đại, công tác bảo trì bảo dưỡng được Ban Quản lý và Cơ quan chức năng kiểm tra thường xuyên", đại diện Công ty Văn Phú - Invest cho biết.

Tác giả: H.Anh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP