Thế giới

Chồng thông đồng tình nhân hại vợ con và sự thật ngỡ ngàng

Bị buộc tội thông đồng với tình nhân, giết vợ và con trai 3 tuổi rồi phi tang thi thể, sau 21 năm thụ án, người chồng được trả tự do, nhấn mạnh sự vô tội và tin rằng hung thủ sẽ được tìm ra.

Theo thông tin đăng tải, ngày 21/3/2001, anh Lý Ngọc Tiền, ở Quý Châu, Trung Quốc, báo cáo cảnh sát rằng vợ con mình mất tích, tìm khắp nơi không thấy. Cảnh sát tiếp nhận tin tức đã hỗ trợ tìm kiếm và phát hiện máu của người mất tích trong nhà.

Lý Ngọc Tiền bị bắt ngay lập tức, các công tố viên ở thành phố Lục Bàn Thủy cáo buộc rằng Lý Ngọc Tiền tội giết vợ và con. Cụ thể, Lý Ngọc Tiền sau khi kết hôn đã lén ngoại tình với người phụ nữ khác. Sau khi bị phát hiện ngoại tình, mối quan hệ vợ chồng trở nên xấu đi, thường xuyên mâu thuẫn.

Ngày 20/3/2001, khi trở về nhà vào lúc hừng đông, Lý Ngọc Tiền quyết định bóp cổ vợ đến chết, sau đó trùm chăn, dùng gối đầu khiến con trai 3,5 tuổi chết ngạt. Xong xuôi, Lý Ngọc Tiền đi làm bình thường.

Anh Lý Ngọc Tiền bị buộc tội giết vợ và con dù vụ việc có rất nhiều điểm đáng ngờ.

Đêm hôm đó, Lý Ngọc Tiền tìm đến tình nhân của mình, cả hai cùng nhau phi tang thi thể của vợ và con trai anh ta, cho vào bốn chiếc túi dệt rồi mang đến lò cao để thiêu hủy, xóa dấu vết.

Trong phiên tòa đầu tiên, Lý Ngọc Tiền bị kết án tử hình, trong khi cô nhân tình họ Mạnh bị kết án 8 năm tù vì tội bao che. Lý Ngọc Tiền, lúc đó 31 tuổi, đã kháng cáo vì sự kết án qua loa này. Phiên tòa thứ hai, án của Lý Ngọc Tiền được thay đổi, thoát tử hình. Kể từ đó, Lý Ngọc Tiền và gia đình liên tục kêu oan, tiếp tục khiếu nại.

Sau khi xét xử lại vào năm 2020, Tòa án cấp cao tỉnh Quý Châu cho rằng có tồn tại điểm đáng ngờ và mâu thuẫn trong bản án ban đầu về tội cố ý giết người của Lý Ngọc Tiền. Tòa quyết định hủy bỏ bản án cũ, xử phúc thẩm lại vụ việc.

Sau 21 năm, anh Lý Ngọc Tiền được về với gia đình.

Lý Ngọc Tiền gần đây đã được ra tù sau khi chấp hành xong bản án của mình, gia đình anh đã nấu những món ăn ngon, bày một bàn thịnh soạn để đón gió tẩy trần, đón anh trở lại.

Lý Ngọc Tiền nói: "Những năm này thay đổi quá nhanh, tôi chưa từng thấy điện thoại thông minh. Tôi nghe nói có WeChat và Douyin, nhưng tôi chưa từng sử dụng".

Trong một cuộc phỏng vấn, Lý Ngọc Tiền cho biết khoảng thời gian từ năm 2003 đến 2004 khi bản án sơ thẩm được giữ nguyên là thời điểm đen tối nhất của anh, nhưng anh tin rằng mình vô tội, anh biết ơn anh trai và gia đình vì đã kiên trì kháng án.

Hiện, tòa án chưa đưa ra phán quyết về vụ án này, nhưng Lý Ngọc Tiền nói rằng bất kể tòa án đưa ra phán quyết nào, anh đều có thể chấp nhận, anh cũng muốn đòi công lý cho vợ con bị sát hại và tin rằng kẻ sát nhân sẽ được tìm ra.

Tác giả: Kiều Dụ

Nguồn tin: kienthuc.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP