Cuộc sống

Chồng sắp cưới hủy hôn vì ghen với người cũ

Chỉ vì bạn trai cũ đến nhà chơi và biếu cho ba mẹ tôi chút quà mà chồng sắp cưới đòi hủy hôn khiến tôi thất vọng vô cùng.

Ảnh minh họa

Lễ đính hôn của chúng tôi đã diễn ra cách đây 3 tháng và dự định tháng 12 này sẽ tổ chức đám cưới nhưng giờ anh đòi hủy hôn khiến tôi không biết phải làm sao.

Trước khi yêu chồng sắp cưới hiện giờ, tôi có kể cho anh nghe về mối tình đầu 4 năm của mình. Đó là mối tình từ thời năm 2 đại học của tôi với một người học cùng trường.

Đó là một mối tình đẹp với nhiều kỷ niệm cùng nhiều dự định cho tương lai của tôi và người cũ. Nhưng sau khi tốt nghiệp, đi làm được 2 năm thì mối tình đó đã tan vỡ khi tôi và người yêu cũ càng ngày càng có khoảng cách. Một ngày, khi đọc những tin nhắn tình cảm giữa người yêu cũ và một nữ đồng nghiệp, tôi đã chủ động nói lời chia tay.

Sau khi mối tình đầu tan vỡ, tôi đã đóng chặt lòng mình mấy năm trời, chỉ tập trung vào công việc và thăng tiến đến chức trưởng phòng nhân sự của một công ty may mặc.

Tôi nhận lời yêu chồng sắp cưới hiện giờ chỉ cách đây 1 năm. Anh là chủ của một doanh nghiệp may đồ đồng phục cho các công ty, xí nghiệp. Lúc đầu, tôi không có thiện cảm với anh vì thấy anh khô khan và nói chuyện cộc lốc. Nhưng sau này biết rằng anh là một người có nhiều hoạt động từ thiện cho trẻ mồ côi, tôi đã nhìn anh khác đi và bắt đầu mở lòng mình với anh.

Anh từng nói với tôi, người yêu cũ của anh đã chia tay anh vì lúc đó nhà anh nghèo. Anh chỉ mong rằng người sẽ làm vợ anh sau này sẽ cùng anh đồng cam cộng khổ, sướng khổ gì thì cũng đồng lòng, không bao giờ thay lòng đổi dạ.

Từ ngày nhận ra một con người nhiều tình cảm đằng sau vẻ khô khan của anh, tôi đã nguyện sẽ chỉ yêu anh. Về người yêu cũ, mặc dù chia tay rồi nhưng chúng tôi vẫn duy trì một mối quan hệ bạn bè không thân thiết lắm nhưng cũng không lạnh lùng lắm.

Người yêu cũ vốn có mối quan hệ tốt với ba mẹ tôi, ngày lễ tết vẫn đến nhà thăm ba mẹ tôi. Thỉnh thoảng người yêu cũ cũng gửi quà biếu ba mẹ tôi khi đi công tác ở tỉnh hoặc nước ngoài về.

Dịp vừa rồi, người yêu cũ cũng đến nhà biếu quà cho ba mẹ tôi khi từ Nhật về. Chúng tôi cũng trò chuyện vui vẻ bình thường. Tình cờ là hôm đó, chồng sắp cưới của tôi cũng đến nhà chơi. Có lẽ cũng không muốn tôi khó xử nên người yêu cũ đã nhanh chóng ra về.

Điều khiến tôi thất vọng là thái độ của chồng sắp cưới sau đó. Anh nói tôi đã chia tay người cũ rồi thì phải giữ khoảng cách chứ sao lại gần gũi như vậy và còn mỉa mai tôi "tình cũ không rủ cũng tới", "bắt cá hai tay"... Tổn thương vì những lời nói khó nghe của anh, tôi cũng đáp trả không vừa.

Kết quả là sau hôm đó 2 ngày, anh đã nói muốn hủy hôn ước giữa chúng tôi. Nghe anh nói, tôi đã bị sốc. Tôi không nghĩ ở tuổi 37 của anh, anh lại suy nghĩ và hành động không chín chắn như vậy. Giờ tôi không biết phải nói như thế nào để thuyết phục anh thay đổi suy nghĩ.

Tác giả: Đặng Huyền

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP