Cuộc sống

Chồng ngoại tình, vợ chớ vội đánh ghen

Biết chồng ngoại tình, phụ nữ khoan chạy đi đánh ghen mà hãy làm những điều này để kéo chồng trở về.

Cả giận mất khôn

Chớ vội vàng, dẫu bắt tận tay day tận mặt nhưng việc giữ bình tĩnh để dằn mặt cả hai bao giờ cũng đem lại hiệu quả tốt hơn là liều mạng tạt cho ả nhân tình của chồng một ca axit hoặc giật tóc xé đồ nơi công cộng.

Những năm gần đây, khi mạng xã hội phát triển thì hầu như vụ đánh ghen lộ liễu nào cũng sẽ được quay phim và tung lên mạng. Phía sau một ca hành hung người thứ ba như cắt tóc, lột quần áo, đấm đá túi bụi... bao giờ cả ba người trong cuộc cũng sẽ thành trò hề cho đám công bàn tán.

Có nhiều người phụ nữ khi biết chồng ngoại tình, vì quá uất hận mà làm liều. Cuối cùng thì người thiệt không phải là chồng, không phải tình nhân mà lại chính là mình. Nhiều chị đã uống thuốc tự tử khi cảm thấy không thể chịu được. Nhiều chị thì tự ái bỏ nhà ra đi, mặc cho nhân tình và chồng muốn làm gì thì làm. Nhiều người do không kiềm chế được bản thân, nhảy vào ăn thua đủ với tình địch, không đọ được sức vóc, còn bị nếm đòn thêm xây xẩm cả mặt mày. Tai bay vạ gió cứ thế mà hưởng.

Suy cho cùng, khi một người đàn bà trả thù chồng ngoại tình bằng cách nóng vội, thiếu suy nghĩ thì bao giờ cũng gánh những thiệt hại khó lường.

Nếu vì quá nóng nảy, nhục mạ chồng nơi đám đông (nhất là tại công ty anh ta đang làm) thì vì lòng tự ái có thể anh ta sẽ sẵn sàng chấp nhận ly hôn để theo người mới.

Cũng vì nóng nảy, nhiều người đã mang cả con cái vào cuộc chiến tranh giành hạnh phúc, khiến những đứa trẻ non nớt phải hứng chịu biết bao xúc cảm tiêu cực cũng như nước mắt của người mẹ. Điều này cũng sẽ khiến người đàn ông cảm thấy bế tắc hơn và tặc lưỡi thôi thì đã đến nước này, cứ buông cho xong.

Cũng vì nóng nảy, người vợ trở nên dữ dằn, ghê gớm trong mắt chồng. Khi ghen đàn bà nhìn chẳng khác gì “sư tử Hà Đông”. Trong khi tình nhân thì lúc nào cũng ỏn ẻn, dịu dàng. Ngay lập tức, các ông chồng sẽ có một sự so sánh ngầm, sao vợ hung dữ còn tình nhân hiền lành thế? Ta sẽ chọn ai đây? Biết đâu, người ở thế chủ động là các bà vợ lại thành kẻ ngoài cuộc thì xôi hỏng bỏng không.

Cứ khéo léo, dịu dàng thì sao chồng dám ngoại tình? - Ảnh: Internet

Đàn bà cao tay đàn ông mới sợ

Đàn bà có nóng nảy, đàn ông mới đi tìm đàn bà khác. Đàn bà có luộm thuộm, đàn ông mới thèm đàn bà ngăn nắp khác. Đàn bà có nấu ăn dở, lười việc nhà đàn ông mới manh nha người mới. Tiên trách kỷ, hậu trách nhân. Trước khi người đàn bà căm thù người đàn ông vì anh ta ngoại tình, hãy biết tự vấn mình trước. Nếu mình không có những điều này điều kia vô tình đẩy chồng đi tìm miếng mồi mới, thì sao anh ta lại dám phản bội?

Một người đàn bà khéo léo và thông minh, sẽ luôn làm chủ được tâm thế của chồng, điều khiển anh ta đi vào quy củ mình đã vạch sẵn.

Đàn ông bao giờ cũng sợ những người đàn bà khéo léo, bình thản và dứt khoát. Thường những ông chồng sẽ rất ít khi ngoại tình nếu có những cô vợ mang tính cách này. Tuy nhiên, một cô vợ nóng nảy, bộp chộp, mồm nhanh hơn não sẽ lại chẳng có gì khiến các ông chồng cảm thấy nguy hiểm nếu họ có bồ bên ngoài.

Nếu chồng ngoại tình, bạn sẽ làm gì? Đầu tiên là đừng nóng, đừng đánh ghen, biết đâu thành tội phạm, tù tội và mang tiếng với con cái, với đời.

Hãy hỏi chồng ba từ: “Đi hay ở?” nếu như anh ta có tình nhân. Và lạnh lùng tách các con ra khỏi bố. Đàn ông dù lăng nhăng cỡ nào vẫn phải là ông bố của các con. Nhiều người còn rất thương yêu con và rất sợ phải xa lìa chúng. Lúc này, đàn ông nào dám nói là “đi” khi vợ vẫn chăm con tốt, con vẫn quấn bố. Nhiều ông chồng đã phải giã từ nhân tình ngay sau khi vợ phát hiện và không hề đánh ghen.

Khi một ông chồng ngoại tình đúng vào lúc người vợ không còn yêu, điều ấy giải quyết sẽ đơn giản. Nhưng nếu tình yêu kia vẫn còn, hẳn nhiên sự đau khổ sẽ vì thế mà nhiều lên. Bỏ không đành, giữ không xong. Tìm một giải pháp êm đẹp lúc ấy sao mà khó khăn. Chỉ những người phụ nữ biết kìm mình, sửa mình và sửa chồng mới có thể thứ tha và đưa anh ta quay về mái ấm một cách khôn ngoan nhất.

Kẻ thứ ba chỉ xuất hiện khi cơm nhà bạn không lành, canh nhà bạn không ngọt. Nếu bạn hạnh phúc, nếu chồng yêu bạn, kẻ thứ ba có cơ hội để “xâm lăng” hay không? Cho nên, đánh một kẻ chẳng đáng gì, có khi lại bẩn tay thêm mà còn mất cả chì lẫn chài!

Tác giả: Hồ Châu Anh

Nguồn tin: phunusuckhoe.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP