Cuộc sống

Chồng kêu vợ tiêu hoang phí, khuyên đi xe đạp cho đỡ tốn xăng khiến chị em 'ném đá' ầm ầm, dân mạng cho rằng chỉ là trò câu like

Nhiều cư dân mạng cho rằng đây chỉ là tin nhắn câu like chứ không có người chồng nào quá đáng như vậy.

Chuyện chi tiêu trong gia đình luôn khiến các cặp vợ chồng nảy sinh tranh cãi. Hầu hết các gia đình thường có vợ là người nắm giữ tài chính để cân đối các khoản chi tiêu. Tuy nhiên, cũng có những nam giới giữ túi tiền của gia đình. Mỗi lần vợ muốn tiêu lại xin xỏ. Nếu chồng thấu hiểu thì không sao nhưng nhiều chị em cũng mệt mỏi và khổ sở khi thái độ của chồng tỏ ra cáu gắt hoặc trách móc không biết chi tiêu.

Mới đây cư dân mạng chia sẻ một đoạn tin nhắn nói về cuộc đối thoại giữa vợ và chồng. Trong đoạn tin nhắn này, vợ đang muốn chồng đưa 200.000 đồng đi giỗ bà và 50.000 đồng đổ xăng. Người chồng thắc mắc đã đưa 500.000 đồng, vậy tiêu những gì. Người vợ cho hay: "Tiêu 450.000 đồng mua đồ dùng học tập cho con, còn 50.000 đồng mua đồ ăn bữa trưa".

Người chồng này còn kêu ca nhà chỉ có 4 miệng ăn mà tiêu 50.000 đồng mua thực phẩm là quá phung phí. Người chồng khuyên: "Chiều giỗ đi phong bì 100.000 đồng mà em đi xe đạp cho đỡ tốn xăng, tí nữa về anh đưa cho 100.0000 đồng".

Đoạn chia sẻ này được nhiều chị em chia sẻ. Thực tế chưa rõ thực hư thế nào nhưng qua câu chuyện này cho thấy người chồng không thể hiểu được sự vất vả của người phụ nữ trong việc chi tiêu như thế nào. Với mỗi một người phụ nữ là tự tay cầm tiền hay chồng đưa tiền thì vẫn đau đầu làm sao có thể cân đối các khoản, đặc biệt là việc ăn uống.

Hiện nay, nhiều chị em thường kêu ca mỗi bữa đi chợ không dưới 100.000 đồng, đó là còn ăn bình thường chưa nói cao lương mỹ vị. Trong khi người chồng này kêu ca 50.000 đồng tiền thực phẩm cho 4 người ăn là quá phung phí cho thấy một sự thiển cận. Thậm chí, nhiều người còn cho rằng nên đưa 50.000 đồng cho chồng đi chợ thử xem mua được thứ gì.

"Người chồng này quá ki bo. Vợ cũng chỉ lấy tiền để tiêu cho các sinh hoạt gia đình chứ có phải mua đồ ăn, mỹ phẩm, quần áo hay không. Người chồng có thể có tiền riêng nhưng vợ chồng nên góp chung rồi vợ nắm tài chính thì sẽ biết cách chi tiêu hơn", một người bình luận.

Một người khác cho rằng: "Thật sự cạn lời với người chồng này, đi đâu vợ cứ đưa cả chồng đi cùng, chắc người chồng nghĩ vợ giấu tiền làm của riêng".

Tuy nhiên, dân mạng cho rằng đây chỉ là tin nhắn tự soạn của ai đó để câu like chứ không có thực. Tuy nhiên, một thực tế có thể thấy chuyện chi tiêu trong nhà là vấn đề hay nảy sinh tranh cãi. Do đó, các ông chồng không nên quá chi li, mắng nhiếc dẫn đến những tranh cãi không hay.

Tác giả: AM

Nguồn tin: emdep.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP