Nhân ái

Chồng bảo vệ rừng bị nước cuốn trôi, người vợ ung thư tuyệt vọng trong nỗi cùng cực

Khi đang tuần tra bảo vệ rừng, anh Phương không may bị nước cuốn trôi, thi thể đã được tìm thấy. Anh ra đi để lại người vợ đang bị ung thư, cùng 2 đứa con nhỏ.

Sáng 13-10, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Quảng Bình - cho biết đã tìm thấy thi thể của một cán bộ bảo vệ rừng thuộc Khu Dự trữ thiên nhiên Động Châu - Khe Nước Trong, đóng trên địa bàn xã Kim Thủy, huyện Lệ Thủy.

Thi thể nạn nhân cách vị trí bị nạn khoảng 300m về phía hạ lưu

Nạn nhân là anh Hà Đình Phương (SN 1986; ngụ tại bản Bang, xã Kim Thủy) – một xã vùng sâu, vùng xa của huyện Lệ Thủy.

Trước đó, khi đang tuần tra bảo vệ rừng ở Khu Dự trữ thiên nhiên Động Châu - Khe Nước Trong, anh Phương không may bị nước cuốn trôi khi đi qua suối Thù Lù thuộc địa phận bản Mít Cát, xã Kim Thủy lúc 11 giờ 30 ngày hôm qua (12-10).

Nhận được tin báo, Đồn Biên phòng Làng Ho đã điều động 23 cán bộ, chiến sĩ trang bị đầy đủ dụng cụ bảo hộ phối hợp chính quyền địa phương, các lực lượng, người dân tìm kiếm nạn nhân.

Trải qua một thời gian tìm kiếm, các lực lượng chức năng phát hiện thi thể nạn nhân cách vị trí bị nạn khoảng 300m về phía hạ lưu. Đồng thời tiến hành các thủ tục để đưa nạn nhân về quê an táng theo phong tục địa phương.

Chị Nhi (bên trái) đã trải qua 8 lần xạ trị vì bệnh ung thứ vú, khi nghe hung tin về chồng chị đã liên tục ngất lịm

Khi nhận được hung tin này, vợ anh Phương là cô giáo Đỗ Thị Phương Nhi (SN 1990) - đang công tác tại Trường Mầm non xã Phú Thủy, đã liên tục ngất lịm bên người thân, khi phép màu đã không xảy ra với chồng chị.

Hoàn cảnh gia đình anh chị quá bi đát, chị Nhi bị ung thư vú giai đoạn 3. Từ khi phát hiện căn bệnh quái ác, chị buộc phải nghỉ việc ở trường để đi bệnh viện xạ trị, đến nay chị phải xạ trị 8 lần để giữ mạng sống. Đồng lương ít ỏi của anh Phương chính là thu nhập chính để lo chi phí thuốc men nuôi vợ đang bạo bệnh và 2 con nhỏ đang trong lứa tuổi ăn học.

Tác giả: Hoàng Phúc

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP