Thể thao

"Choáng" với mức lương của Messi tại Inter Miami

Đồng chủ tịch Inter Miami, Jorge Mas đã tiết lộ mức lương mà Lionel Messi sẽ nhận được khi thi đấu ở MLS. Con số này hoàn toàn khác so với những gì đã biết trước đây

Sau khi chia tay PSG vào cuối mùa giải vừa qua, Lionel Messi đã lựa chọn Inter Miami làm bến đỗ tiếp theo trong sự nghiệp. Đây là quyết định khá bất ngờ khi trước đó có nhiều thông tin cho rằng, Messi sẽ sang Saudi Arabia chơi bóng để thu về mức lương cao kỷ lục.

Lúc này, thu nhập của Messi là chủ đề được người hâm mộ đặc biệt quan tâm. Đích thân đồng chủ tịch Inter Miami, Jorge Mas đã tiết lộ mức lương mà Lionel Messi sẽ nhận được ở Mỹ.

Theo đó, Messi sẽ kí hợp đồng 3 năm với PSG và nhận được khoảng 50-60 triệu USD/năm. Ngoài lương thưởng, chân sút người Argentina sẽ kiếm được một phần thu nhập thông qua doanh thu bán hàng của 2 tập đoàn Apple và adidas - những đối tác thương mại hàng đầu của MLS.

“Lương của Messi rơi vào khoảng 50-60 triệu USD/năm. Hợp đồng với Apple là yếu tố cực kì quan trọng để hoàn tất thương vụ này”, Jorge Mas cho biết.

Được biết, Apple sẽ chia sẻ một phần doanh thu từ việc bán gói truyền hình trực tuyến cho Messi. Ngoài ra, hãng này cũng đã thực hiện một loạt phim tài liệu gồm bốn phần xoay quanh chiến dịch World Cup thành công của ĐT Argentina tại World Cup 2022, dự kiến phát hành trên nền tảng xem phim trực tuyến Apple TV+ trong những tuần tới.

Trong buổi phỏng vấn, chủ tịch Jorge Mas cũng tiết lộ về quá trình khó khăn để thuyết phục Messi gia nhập MLS. “Thương vụ chuyển nhượng này đã mất tới 3 năm. Và trong 1 năm rưỡi trở lại đây, tình hình trở nên căng thẳng hơn. Chúng tôi đã đàm phán ở Barcelona, Miami, Rosario, Doha. Tôi đã dành cả tháng trời ở Qatar chỉ để xem Messi thi đấu World Cup 2022”.

Theo kế hoạch, Lionel Messi sẽ ra sân lần đầu trong màu áo Inter Miami vào ngày 21/7 tới, trong trận giao hữu với Cruz Azul (Mexico).

Tác giả: DUY PHONG

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP