Xã hội

Chó bất ngờ băng sang đường khiến người đàn ông bị gãy xương đòn

Người đàn ông bị té xe máy khiến gãy phức tạp xương đòn, nguy cơ đâm thủng phổi vừa được phẫu thuật thành công.

Trường hợp trên là ông N.H.N (54 tuổi, quê ở Vĩnh Long). Ông N. nhập viện trong tình trạng sưng đau vai phải do té ngã khi đi xe máy, được người thân đưa vào một bệnh viện ở Cần Thơ cấp cứu.

Tại đây, sau chụp chiếu, các bác sĩ chẩn đoán ông N. bị gãy xương đòn phải nguy cơ đâm thủng phổi, kèm bệnh sử tăng huyết áp, thiếu máu cơ tim cục bộ.

Bác sĩ ở bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân cho biết: "Nam bệnh nhân có bệnh cảnh là gãy phức tạp xương đòn, trật khớp ức đòn kèm theo nhịp tim chậm, tăng huyết áp chính vì vậy chúng tôi đã hội chẩn với khoa tim mạch để giúp bệnh nhân có cuộc mổ an toàn. Cuộc mổ kéo dài khoảng 45 phút, bệnh nhân được kết hợp xương đòn, kết hợp lại khớp ức đòn và khâu nối lại dây chằng."

Ông N. nhập viện trong tình trạng sưng đau vai phải do té ngã khi đi xe máy

Sau mổ 2 ngày bệnh nhân đã có thể giơ tay lại gần như bình thường, tuy nhiên để trở lại vận động nặng như khiêng vác thì vẫn chưa được, do đó bệnh nhân cần phải cử động nhẹ nhàng tập thêm vật lý trị liệu để trở lại cuộc sống sớm nhất. Bệnh nhân vừa bị gãy xương đòn vừa bị trật khớp ức sườn nếu không mổ kịp thời có thể dẫn đến tổn thương phổi, gây ra nguy cơ tử vong cao.

Ông N. kể lại, hôm đó như thường lệ buổi sáng ông chạy xe đi làm, vì quá bất ngờ khi thấy 2 con chó to chạy sang đường, ông N. phanh gấp dẫn đến tai nạn hy hữu trên.

Được biết, sức khỏe ông N. phục hồi tốt, nên đã được xuất viện sau 3 ngày điều trị.

Tác giả: Nguyễn Thoa

Nguồn tin: phunuvietnam.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP