Pháp luật

Chở bạn đi đòi nợ, nam thanh niên bị bắn tử vong

Rủ bạn đi đòi nợ nữ nhân viên karaoke, 2 thanh niên bị quản lý rủ người “mai phục”, sát hại.

Tối 25/7/2019, S rủ C chở đến phòng trọ của chị L để đòi tiền nhưng không gặp. Biết chị L là nhân viên của Nguyễn Hữu Quyết (SN 1992, ở huyện Thanh Trì) nên anh S đã gọi điện cho Quyết nhờ can thiệp. Qua điện thoại, 2 bên lời qua tiếng lại, hẹn ra ngã ba Ngọc Hồi (Thanh Trì) để nói chuyện.

Kết thúc cuộc gọi, Quyết nghĩ S sẽ đưa người đến đánh mình nên rủ bạn xã hội là Nguyễn Minh Huy (SN 1999, ở huyện Thanh Trì) và Phạm Minh Tuấn (SN 1991, ở Nam Định) đến chỗ Quyết để bàn bạc, chuẩn bị hung khí đánh lại nhóm của S. Khi được Quyết rủ, Huy cầm theo 1 thanh kiếm, 1 súng tự chế và rủ thêm người khác tới cùng. Ngoài ra, Huy còn gọi điện cho bạn mượn hung khí…

Theo cáo trạng, Quyết, Huy cùng nhiều người khác mang theo hung khí đến điểm hẹn. Tại đây, họ gặp người quen là Trần Quang Đạt, Phan Minh Việt đang ăn đêm. Thấy vậy, nhóm của Quyết đã đi vào quán ăn nói chuyện với nhóm của Đạt.

Một lúc sau, nhóm của Quyết nhìn thấy C chở S trên xe máy đi đến. Thấy vậy, Quyết, Huy, Đạt, Việt… chạy ra chửi bới đối phương. Bị chửi bới, C chở S đi về hướng Thường Tín được 50m thì quay xe đi đến chỗ Quyết.

Tại đây, anh C và anh S bị Tuấn giơ súng bắn 1 phát. Hậu quả, anh C tử vong. Trong khi đó, anh S bị Quyết, Tuấn, Việt dùng tay, chân, súng đấm, đánh nhiều cái vào vùng đầu, cổ, tổn hại 42% sức khỏe.

Gây án xong nhóm của Quyết bỏ trốn. Ngày 4/10/2020, Đạt ra đầu thú. Đến ngày 19/4, Việt bị bắt theo lệnh truy nã. Tuấn, Quyết và những người khác đang bị truy nã toàn quốc, khi bắt được sẽ xử lý.

Tác giả: Vân Thanh

Nguồn tin: Báo Pháp luật Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP