Xe

Chiếc Ferrari này có thể được đấu giá hơn 6 triệu USD

Chiếc Ferrari F40 LM đời 1987 dự kiến thu về số tiền hơn 6 triệu USD trong buổi đấu giá vào tháng 2 tới.

Thập niên 80 của thế kỷ trước đã chứng kiến sự ra đời của nhiều mẫu xe biểu tượng. Với Ferrari, F40 là chiếc xe nhanh nhất, mạnh mẽ nhất và đắt tiền nhất mà thương hiệu Ý từng sản xuất thời bấy giờ. Thêm một điều nữa để khẳng định giá trị lịch sử của F40, khi đây là mẫu xe cuối cùng được chính “cha đẻ” Enzo Ferrari phê duyệt.

Nhờ những nâng cấp kể trên, F40 LM có một bảng thành tích đáng ngưỡng mộ trong quá khứ. Đỉnh cao nhất là tại giải đua Le Mans năm 1995, nơi nó được cầm lái bởi chính chủ sở hữu khi ấy là tay đua Michel Ferté cùng Olivier Thévenin và Carlos Palau. Chiếc xe dành vị trí thứ 12 chung cuộc và hạng 6 trong phân khúc, chỉ xếp sau McLaren F1.

Trong ảnh là chiếc Ferrari F40 LM nổi tiếng nhất thời đại, xuất xưởng năm 1987, mang số khung 74045 và là một trong số 19 chiếc F40 bản xe đua LM được chế tạo bởi đội ngũ kỹ sư Michelotto. Thay vì sắc đỏ Rosso Corsa đặc trưng, chiếc xe mang trên mình màu sơn xanh dương French Racing Blue độc đáo.

Được thiết kế cho nhiệm vụ chạy đường đua, Ferrari F40 LM sở hữu hàng loạt nâng cấp ở hệ thống động lực. Cụ thể, xe được lắp thêm bộ tăng áp IHI và bộ phun xăng điện tử của Weber-Marelli, đẩy công suất của khối động cơ V8 2.0L lên 720 mã lực, tăng đáng kể so với con số 478 mã lực trên F40 tiêu chuẩn.

Ngoài ra, bộ phận kỹ thuật Michelotto cũng gia cố lại khung gầm xe, đồng thời bổ sung hệ thống phanh hiệu suất cao và hộp số xe đua chuyên dụng. Bên trong, nội thất xe được tháo bỏ một số trang bị nhằm đạt trọng lượng tối ưu nhất.

F40 LM từ giã đường đua vào năm 1996, sau đó được bán sang tay một vài lần, trước khi đến với chủ nhân hiện tại vào năm 2008.

Chiếc xe vừa được bảo dưỡng hồi năm ngoái và đã sẵn sàng cho buổi đấu giá tại Paris (Pháp) vào ngày 6/2 tới đây, với kỳ vọng sẽ thu về số tiền khoảng 5,1-6,3 triệu USD.

Chiếc xe vừa được bảo dưỡng hồi năm ngoái và đã sẵn sàng cho buổi đấu giá tại Paris (Pháp) vào ngày 6/2 tới đây, với kỳ vọng sẽ thu về số tiền khoảng 5,1-6,3 triệu USD.

Tác giả: Hà Phong

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: Ferrari

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP