Bạn cần biết

Chỉ bằng một nắm lá diếp cá, các đã mẹ đẩy lùi những căn bệnh khó chịu ở trẻ

Rau diếp cá tuy có mùi tanh khó chịu nhưng lại là một loại kháng sinh tự nhiên thần kỳ có thể giúp trẻ nhỏ đẩy lùi nhiều căn bệnh như ốm sốt, viêm tai, táo bón…

Rau diếp cá tuy có mùi tanh khó chịu nhưng lại là một loại kháng sinh tự nhiên thần kỳ có thể giúp trẻ nhỏ đẩy lùi nhiều căn bệnh như ốm sốt, viêm tai, táo bón…

Mỗi khi trái gió trở trời, trẻ sơ sinh thường mắc các bệnh về đường hô hấp rất nhiều, đặc biệt là ho. Mỗi lần trẻ bệnh, cha mẹ thường phải cuống cuồng tìm cách chữa bệnh cho trẻ, tìm xem dùng gì có hiệu quả, dùng gì có lợi không gây hại cho trẻ. Trong dân gian, lưu truyền rất nhiều bài thuốc hay, trong đó có cách chữa ho cho trẻ bằng rau diếp cá, thường được dùng vì tính thông dụng và tác dụng tốt của nó. Tuy nhiên có nhiều mẹ lo lắng liệu trẻ sơ sinh có uống được rau diếp cá không? Câu trả lời là Có. Tuy nhiên, vì là trẻ sơ sinh nên bạn cần hết sức cẩn thận trong việc cho trẻ dùng thuốc. Dưới đây sẽ là cách dùng rau diếp cá hạ sốt cho trẻ sơ sinh đúng nhất.

Bé bị sốt

Rau diếp cá và nước vo gạo là vị thuốc quý, lành tính có tác dụng đặc trị ho. Tuy nhiên vì rau diếp có vị tanh nên đa phần bé sẽ không hợp tác với mẹ. Một chiêu nhỏ sẽ giúp các mẹ làm giảm vị tanh của rau diếp chính là đun sôi thì vị tanh kia sẽ mất và rất dễ uống.

Cách thực hiện: Một nắm lá diếp cá, rửa sạch, giã nhuyễn. Sau đó, lấy một bát nước vo gạo trộn đều với diếp cá đã giã nhuyễn, đun sôi nhỏ lửa khoảng 20 phút. Cuối cùng, mẹ chỉ cần lọc lấy nước cho bé uống.

Mỗi ngày mẹ cho bé uống khoảng 3 lần. Nên cho bé uống sau mỗi bữa ăn khoảng 1 giờ để thuốc phát huy tác dụng. Lưu ý là khi chữa ho bằng rau diếp cá và nước vo gạo, các mẹ hạn chế cho bé ăn đồ tanh như tôm cua, thịt gà. Thức ăn của bé nên xay nhuyễn để bé dễ nuốt, dễ tiêu, đề phòng gợn cổ khi bé nôn trớ ra đờm. Nên cho bé uống nhiều nước cam hoặc nước chanh. Nếu bé nôn trớ nhiều, bổ sung men tiêu hóa từ sữa chua. Chữa bệnh bằng rau diếp cá rất an toàn và hiệu quả cho bé. Ngoài tác dụng trị ho rau diếp cá còn có tác dụng chữa cảm sốt rất hiệu quả.

Uống nước diếp cá cùng nước vo gạo giúp hạ sốt khá hiệu quả. Thông thường sau 2 – 3 ngày trẻ có thể khỏi bệnh.

Ngoài ra các mẹ cần nhớ đối với trẻ sơ sinh, các mẹ chỉ cần lấy một nhúm lá diếp cá, giã nát và đắp lên trán, dùng băng gạc quấn lại. Để như vậy trong 30 phút thì tháo ra. Lá diếp cá sẽ giúp cơ thể trẻ sơ sinh nhanh hạ sốt.

Cách trị rôm sảy bằng diếp cá

Đầu mùa hè thời tiết nóng lực khiến trẻ sơ sinh bị mồ hôi ra nhiều mà không thoát được hết, ứ đọng trong ống bài tiết, khiến da nổi lên nhiều sẩn nhỏ lấm tấm màu hồng thườn thường gọi là nổi rôm sảy mụn nhọt. Rau diếp cá có tính mát rất hiệu quả trong việc trị rôm, sảy ở bé. Mẹ có thể vò lát rau diếp cá chắt lấy nước và pha lẫn vào nước tắm ấm và tắm cho trẻ, những nốt rôm, sảy sẽ dần lặn.

Trẻ bị viêm tai giữa

Rau diếp cá phơi khô (20g), táo đỏ (10 quả). Tất cả thái nhỏ, sắc với 400ml nước còn 100ml, uống làm 2 - 3 lần trong ngày.

Trẻ lên sởi, quai bị

Khi trẻ bị lên sởi, lấy một nắm rau diếp cá nguyên cây, sao sơ, sắc uống liên tục trong 3-4 ngày những nốt sởi sẽ dần bay mất. Hoặc nếu bé bị quai bị: lấy một ít lá diếp cá tươi, giã nhuyễn đắp lên quai hàm, băng lại cố định, mỗi ngày làm hai lần như thế khoảng 1 tuần sẽ khỏi.

Trị đau mắt đỏ

Trẻ bị đau mắt đỏ nếu không muốn dùng thuốc có thể lấy rau diếp cá tươi, rửa sạch, tráng qua nước đun sôi để nguội, để ráo nước, rồi giã nát, ép vào hai miếng gạc sạch, đắp lên mắt khi đi ngủ. Làm liên tục 2-3 lần/ ngày khoảng 5 ngày mắt sẽ đỡ hơn.

Tác giả: Thu Hà

Nguồn tin: phununews.vn

  Từ khóa: diếp cá , Căn bệnh , mẹo vặt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP