Du lịch

Chè Việt Nam và 7 món tráng miệng phải thử khi tới châu Á

Ẩm thực châu Á luôn biết cách chiều lòng thực khách, ngay cả món tráng miệng cũng đủ khiến các du khách ấn tượng vì hương vị độc đáo khó cưỡng.

1. Watalappan (Sri Lanka): Có thể hiểu watalappam là một dạng bánh pudding sữa dừa kết hợp với hạt điều, trứng và nhiều loại gia vị, thảo quả khác nhau như đinh hương, hạt nhục đậu khấu. Món tráng miệng này có tầm quan trọng nhất định trong xã hội Sri Lanka khi gần như không thể thiếu ở bất kỳ lễ kỷ niệm hoặc lễ hội Tôn giáo nào. Do thành phần phức tạp nên bạn cần phải am hiểu các nguyên liệu cũng như cách nấu ăn truyền thống của đất nước này để tạo ra món watalappan chuẩn vị. Ảnh: Shutterstock.

2. Salad lá chè (Myanmar): Một sự kết hợp nghe chẳng khớp chút nào lại có thể tạo ra món ăn tráng miệng nổi tiếng của Myanmar. Để làm ra món này, điều cốt yếu nhất bạn phải chuẩn bị những lá trà chua, hơi đắng rồi sau đó trộn đều với bắp cải thái sợi, cà chua, đỗ, tỏi, ớt như làm salad thông thường. Tuy nhiên, người Myanmar vẫn hay khuyến cáo du khách không nên ăn quá nhiều bởi lá chè có thể gây chứng mất ngủ. Ảnh: Lentis.

3. Xôi xoài (Thái Lan): Món ăn có nguồn gốc từ xứ Chùa Vàng đã quá quen thuộc với người Việt Nam. Xôi xoài thường được bày bán ở đường phố như một món ăn nhẹ hoặc dùng sau bữa cơm để làm đồ tráng miệng. Điểm cuốn hút của món này là sự hòa quyện tinh tế giữa vị chua của xoài và hương thơm béo ngậy của nước cốt dừa. Bên cạnh đó, xôi cũng phải được làm bằng gạo ngon, ngâm mềm trước khi đem nấu. Người Thái thường có thói quen rắc chút vừng lên trước khi ăn. Tuy nhiên, ở nhiều nơi khác nhau thì topping cũng được thay đổi để phù hợp khẩu vị mỗi người. Ảnh: Archana's Kitchen.

4. Chè (Việt Nam): Đến Việt Nam, hẳn du khách sẽ phải bối rối vì quá nhiều loại chè, từ chè truyền thống, chè Sài Gòn, chè Huế... Không thể khẳng định loại chè nào ngon hơn loại chè nào vì mỗi cá nhân lại có một gu ăn uống khác nhau. Có người thích vị ngọt đậm của chè truyền thống, số khác lại yêu sự tỉ mẩn trong từng bát chè Huế hay hương trái cây đặc trưng của chè Sài Gòn. Nguyên liệu làm chè thường là đỗ đen, đậu đỏ, ngô, hoa quả... Giá cả cũng rất vừa túi với khách du lịch khi chỉ cần bỏ khoảng 1 USD là đã có thể cầm trên tay cốc chè mát lạnh. Ảnh: YouTube.

5. Cha Houy Teuk (Campuchia): Du khách chỉ mất khoảng 5.000 đồng đã có thể thưởng thức cha houy teuk, một trong 10 món ăn CNN gợi ý du khách phải thử khi tới xứ sở chùa tháp. Về cơ bản, cha houy teuk khá giống với chè Việt Nam. Nguyên liệu chính của món này là gạo nếp hoặc cao lương nấu chín, ninh nhừ rồi đổ ngập nước cốt dừa. Topping thường thấy trong cha houy tuk là khoai môn, bí ngô hay mít. Ngoài ra, những miếng rau câu đầy màu sắc được thả lẫn vào cũng khiến các thực khách thích thú. Ảnh: GoinGo.

6. Mochi (Nhật Bản): Mochi là món ăn thường được người Nhật Bản ăn vào dịp Tết để lấy may. Điểm đặc biệt của mochi là vỏ bánh được làm bằng gạo nếp, mềm mềm dai dai kết hợp với nhân kem lạnh bên trong thơm ngậy. Ngoài dịp Tết, người Nhật cũng hay ăn mochi như một món tráng miệng nhẹ sau bữa chính. Món bánh nhỏ xinh này ngày nay đã xuất hiện ở nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Tuy nhiên, du khách cũng nên lưu ý cắt nhỏ bánh ra trước khi ăn bởi ở Nhật Bản đã ghi nhận khá nhiều trường hợp nhập viện do nghẹn mochi. Ảnh: Bazan Travel.

7. Kueh Salat (Malaysia): Kueh Salat nói là bánh cũng chưa đúng mà phải gọi là bánh xôi, là sự kết hợp hoàn hảo giữa lớp xôi cốt dừa ở dưới cùng với lớp custard lá dứa mềm mịn bên trên. Chỉ cần cắn một miếng, bạn sẽ cảm nhận được độ mềm, ngậy từ xôi và hương thơm thanh thanh của phần kem lá dứa. Thông thường, kueh salat hay được dùng kèm khi thưởng trà hoặc sau khi ăn bữa chính. Ảnh: Panasonic Cooking.

Tác giả: Hoài Anh

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP