Du lịch

Chè Kỳ Đồng - quán ngon 34 năm nức tiếng ở Sài Gòn

Với hương vị nước cốt dừa béo ngậy, đặc trưng, 34 năm qua, chè Kỳ Đồng vẫn được nhắc đến là một món ăn vặt không thể bỏ qua khi đến với Sài Gòn.

Chủ quán chè là chú Nguyễn Kiến Tường, quê gốc ở Hà Nội. Chú cho biết: ‘Món chè đầu tiên ở quán là chè thập cẩm. Khi ấy mọi người đến với quán đều yêu thích loại chè này. Nó có vị ngọt béo của nước cốt dừa rất khác với các quán chè khác'.

Quán chè 34 năm ngon nức tiếng ở Sài Gòn
Chè Kỳ Đồng đã làm nên thương hiệu đối với tín đồ ẩm thực Sài Gòn hàng chục năm nay.

Chú cũng cho biết, nước cốt dừa do chú tự nấu và có bí quyết gia truyền nên những khách hàng đến với quán đều vì quen hương vị, thậm chí không ăn là nhớ.

Sau giây phút đi học mệt mỏi hay làm việc căng thẳng mà ghé qua quán thưởng thức những li chè mát lạnh không còn gì tuyệt hơn. Đặc biệt là giá cả ở đây khá phải chăng chỉ từ 7.000 đồng – 25.000 đồng nên quán chè lúc nào cũng tấp nập khách.

Quán chè 34 năm ngon nức tiếng ở Sài Gòn
Dường như quán lúc nào cũng đông đúc khách.

Chú Tường cũng cho biết, sở dĩ khách hàng đến với quán đông như vậy cũng một phần do quán luôn biết cách lắng nghe và chiều lòng thực khách. ‘Chúng tôi luôn ghi nhận những góp ý của khách hàng, dù quán nhỏ nhưng chất lượng phải đặt lên hàng đầu. Bên cạnh đó, khi khách hỏi những món mới, nếu quán chưa có thì nhà tôi lại đi học, nghiên cứu công thức để nấu cho bằng được thì thôi’.

Quán chè 34 năm ngon nức tiếng ở Sài Gòn
Hiện quán có hơn 20 món khác nhau.

Hiện tại quán có hơn 20 món ăn khác nhau, bao gồm cả thức ăn vặt như: Đồ viên chiên, gỏi cuốn, gỏi xoài…

Nằm trên đường Kỳ Đồng, quán mở cửa từ lức 7h30 – 10h30 hằng ngày, những ngày cuối tuần hoặc ngày nắng dường như quán lúc nào cũng tấp nập khách ra vào.

Quán chè 34 năm ngon nức tiếng ở Sài Gòn
Gia đình nhỏ là khách ruột của quán vào mội dịp cuối tuần.

Với thái độ niềm nở, nhiệt tình của quán cũng như chất lượng không lẫn vào đâu được, ấy thế nên 34 năm qua, dù không quảng cáo rầm rộ nhưng chè Kỳ Đồng dường như đã là một món ăn gắn bó đối với những tín đồ ẩm thực của Sài Gòn.

Quán chè 34 năm ngon nức tiếng ở Sài Gòn
Đồ viên chiên là món ăn khó có thể bỏ qua khi đến quán.

Tác giả bài viết: Tiểu Yến - Nam Nguyễn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP