Du lịch

‘Cháy’ vé tàu cao tốc ra đảo Lý Sơn

Riêng ngày 16/4, ban quản lý Cảng Sa Kỳ đã bán ra gần 2.000 vé nhưng vẫn không đáp ứng đủ nhu cầu do lượng khách đổ ra quá đông.

Trao đổi với VnExpress, ông Đặng Quang Sơn – Giám đốc Ban quản lý Cảng Sa Kỳ cho biết trung bình mỗi ngày có 3 – 4 chuyến đưa khách ra đảo Lý Sơn nhưng ngày 16/4 đã phải hoạt động hết công suất với 9 chuyến liên tục.

Từ sáng sớm, rất nhiều du khách đã đứng tập trung tại cảng Sa Kỳ để chờ mua và lấy vé. Anh Quang Vinh, đến từ Đà Nẵng cho biết đoàn anh có mặt ở cảng từ 5h sáng nhưng phải chờ cả tiếng đồng hồ mới mua được vé xuất bến lúc 14h.

Khách đến Lý Sơn tăng đột biến vào dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ. Ảnh: FB Ngao Du Thiên Hạ.


Ông Sơn cho biết 1.930 vé đã được bán ra trong ngày hôm qua nhưng vẫn không đáp ứng đủ nhu cầu của khách. Nhiều người xếp hàng chờ đến chiều nhưng được thông báo hết vé đành ngậm ngùi hủy tour ở Lý Sơn hoặc lên phương án khác và ra đảo sáng hôm sau.

Theo ông Sơn, đã có khoảng 1.500 khách đăng ký vé vào ngày 17/4. Do đó, còn khoảng 400 vé sẽ được bán cho những khách chưa đăng ký trước. “Chúng tôi sẽ xuất vé trước cho khách đã đăng ký, số còn lại sẽ được bán cho khách mua ngay tại cảng. Trong số này, chúng tôi ưu tiên bán vé cho các khách là người già, trẻ nhỏ, phụ nữ có thai”, ông Sơn nói thêm.

Trong ngày 17/4, cảng Sa Kỳ cũng sẽ hoạt động hết công suất với 8-9 chuyến đưa khách ra đảo Lý Sơn. Ông Sơn cho biết ngày 15/4 cũng có khoảng 1.000 khách ra đảo. Dự kiến, trong 3 ngày nghỉ lễ, đảo Lý Sơn sẽ đón 5.000 – 6.000 khách, ông Sơn dự kiến lượng khách sẽ ít hơn vào ngày 18/4.

Tác giả bài viết: Vy An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP