Thế giới

Cháy tòa nhà văn phòng khiến ít nhất 27 người tử vong

Cảnh sát ở New Delhi (Ấn Độ) đã bắt giữ hai người bị tình nghi vi phạm các quy định an toàn phòng cháy chữa cháy, sau khi ít nhất 27 người tử vong trong vụ hỏa hoạn tại một tòa nhà ở ngoại ô.

Lực lượng Ứng phó Thảm họa Quốc gia (NDRF) và nhân viên đội cứu hỏa tiến hành một chiến dịch tìm kiếm và cứu nạn sau khi đám cháy bùng phát tại một tòa nhà thương mại ở New Delhi, Ấn Độ, ngày 14/5/2022. Ảnh: Reuters

Tòa nhà bị hỏa hoạn là tòa nhà cho thuê văn phòng, nằm gần ga đường sắt ở ngoại ô Mundka phía tây Delhi và cách thủ đô New Delhi khoảng 23 km (14 dặm).

Lực lượng Ứng phó Thảm họa Quốc gia (NDRF) và nhân viên đội cứu hỏa tiến hành hoạt động tìm kiếm và cứu nạn suốt đêm để dọn sạch tòa nhà bốn tầng bị cháy này.

Hơn 75 người đã ở trong tòa nhà khi ngọn lửa bùng phát vào tối thứ Sáu (13/5). Một số người đã nhảy từ cửa sổ để thoát thân, và các nhân viên cứu hỏa đã đập vỡ kính và đưa mọi người xuống bằng dây thừng, theo những người chứng kiến.

Cảnh sát cho biết: “Hơn 30 lính cứu hỏa thuộc lực lượng cứu hỏa đã được điều động để kiểm soát ngọn lửa.

Hiện trường tòa nhà thương mại ở New Delhi bị hỏa hoạn. Ảnh: Reuters

Nhà chức trách cho biết lửa bắt đầu từ tầng một, nơi đặt văn phòng của một công ty sản xuất camera giám sát và lan nhanh. Hai chủ sở hữu của công ty đã bị bắt như một phần của cuộc điều tra để xác định các vi phạm an toàn.

Gửi lời chia buồn, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi hứa bồi thường 200.000 rupee (2.580 USD) cho người thân của các nạn nhân.

Tác giả: Mỹ Hương

Nguồn tin: Báo Pháp luật Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP