Pháp luật

Cháu trai đâm ông nội tử vong vì bị đuổi khỏi nhà

Ngày 11-6, TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt Nguyễn Phi Hùng (SN 2001), trú ở thị trấn Liên Quan, Thạch Thất, Hà Nội 18 năm tù (mức án cao nhất áp dụng đối với người chưa đủ 18 tuổi) về tội “Giết người”.

Người bị Hùng giết một cách dã man chính là ông Nguyễn Duy Cây (SN 1944) - ông nội của bị cáo. Theo cáo trạng tại tòa, cuối tháng 4-2017, ông Nguyễn Duy Cây chuyển sang sinh sống với gia đình người con trai, trong đó Nguyễn Phi Hùng là cháu nội.

Do con trai đang phải thụ án tù, ở nhà, ông Cây và con dâu cùng cháu nội thường xuyên mâu thuẫn, xích mích nhau. Do đó, ông Cây đã đuổi mẹ con Hùng ra khỏi nhà, khiến hai mẹ con phải đi thuê nhà ở riêng. Cũng vì vậy mà vốn đã không ưa gì ông nội, Hùng càng ấm ức hơn và nuôi lòng sát hại ông Cây để trả thù.

Đối tượng Nguyễn Phi Hùng

Chập tối ngày 2-9-2017, Hùng phóng xe máy quay lại nhà cũ nhưng ông Cây không mở cửa nên phải quay về. Một lúc sau, Hùng trở lại nhà ông nội lần nữa nhưng vẫn không vào được nhà. Không từ bỏ ý đồ, khoảng 1giờ sáng, ngày 3-9-2017, Hùng phóng xe máy đến gần nhà ông nội cất giấu, rồi trèo qua nhà hàng xóm đột nhập vào bên trong. Trước khi thực hiện hành vi tội ác, nam thanh niên này đi găng tay, tất chân và lấy chiếc búa đinh làm hung khí.

Thấy ông Cây đang ngủ trên giường, Hùng dùng búa thẳng tay đập vào đầu. Sau đó, giữa ông nội và đứa cháu trai xảy ra cuộc vận lộn, dùng tuýp sắt, cán ô và cả dao nhọn đánh nhau, kết quả, đứa cháu trai bất hiếu đoạt mạng ông nội bằng một nhát dao cắt đứt cổ. Thấy ông Cây tử vong ngay tại chỗ, Hùng bỏ trốn, đến ngày 4-9-2017 thì bị bắt giữ khẩn cấp.

Tại tòa, Nguyễn Phi Hùng thành khẩn thừa nhận hành vi sát hại ông nội dã man như cáo trạng xác định, đồng thời nói lời xin lỗi đối với những người thân. Kết thúc phiên xét xử, TAND TP Hà Nội khẳng định hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng vì không chỉ tước đoạt mạng sống người khác mà còn thể hiện sự băng hoại về đạo lý. Do vậy, HĐXX quyết định áp dụng mức án cao nhất trong khung hành phạt đối với Nguyễn Phi Hùng.

Tác giả: Thanh Hoà

Nguồn tin: Báo Công an TP Hồ Chí Minh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP