Xã hội

Cháu bé 5 tuổi ở Quảng Trị tử vong sau 1 tháng bị chó thả rông cắn

Một cháu bé 5 tuổi ở huyện rẻo cao Đakrông bị chó thả rông cắn đã tử vong tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị với chuẩn đoán do bệnh dại.

Chiều 23/11, Sở Nông nghiệp - Phát triển nông thôn Quảng Trị cho biết vừa có văn bản gửi UBND các xã, huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đề nghị tăng cường công tác phòng, chống bệnh dại ở động vật.

Tình trạng nuôi chó thả rông, không rọ mõm ở các địa phương của tỉnh Quảng Trị còn rất nhiều (Ảnh minh hoạ).

Trước đó, ngày 15/11, bé H.X.C.R. (5 tuổi, ở thôn Khe Ngài, xã Đakrông, huyện Đakrông) tử vong tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị với chuẩn đoán do bệnh dại. Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Quảng Trị, khoảng 1 tháng trước đó, bé R. bị vết thương độ II vùng cổ tay do chó thả rông cắn, không điều trị phơi nhiễm bằng vắc xin và cũng không đến cơ sở y tế mà người nhà tự sơ cứu bằng cách nặn vết thương và đắp bột ngọt và ớt bột vào vị trí vết thương.

Đến ngày 8/11, bé R. khởi phát bệnh và được đưa vào Trung tâm Y tế huyện Đakrông để điều trị, sau đó được chuyển về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị rồi tử vong sau đó.

Sau vụ việc cháu R. tử vong bởi bệnh dại và trước thực trạng tỷ lệ tiêm phòng đối với đàn chó quá thấp, Sở Nông nghiệp-Phát triển nông thôn Quảng Trị đã có văn bản đề nghị các đơn vị, địa phương tổ chức tiêm phòng bổ sung cho đàn chó, theo dõi tình hình dịch bệnh để kịp thời có hướng xử lý.

Tác giả: Hữu Thành

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP