Trong nước

Chân dung Bí thư kiêm Chủ tịch huyện 39 tuổi vừa bị đình chỉ

Ông Lê Hùng Sơn (39 tuổi), Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cô Tô (Quảng Ninh) đã bị đình chỉ công tác sau khi có đơn tố cáo của công dân.

Sáng 12/11, sau khi nhận được đơn tố cáo của công dân đối với ông Lê Hùng Sơn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện uỷ kiêm Chủ tịch UBND huyện Cô Tô, tỉnh Quảng Ninh đã họp và quyết định đình chỉ công tác đối với ông này.

Lý do, ông Sơn có biểu hiện tiêu cực, vi phạm đạo đức lối sống, vi phạm những điều đảng viên không được làm.

Đồng thời, tỉnh Quảng Ninh giao UBKT Tỉnh ủy tiến hành kiểm tra, xem xét đề nghị thi hành kỷ luật đối với ông Lê Hùng Sơn. Ngoài ra, chỉ đạo tổ chức đảng các cơ quan bảo vệ pháp luật khẩn trương điều tra xem xét, sớm có kết luận cụ thể vụ việc và xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

Khi được điều động làm Bí thư Huyện ủy Cô Tô vào tháng 11/2020, ông Sơn được coi là Bí thư cấp huyện trẻ nhất tỉnh Quảng Ninh và là một trong số các Bí thư trẻ nhất cả nước.

Ông Lê Hùng Sơn sinh ngày 3/9/1982, quê quán Tĩnh Gia – Thanh Hóa. Ông Sơn có trình độ Cử nhân kinh tế, Cử nhân ngoại ngữ, Thạc sỹ kinh tế Công nghiệp.

Trước khi giữ chức Bí thư Huyện uỷ Cô Tô, ông Sơn đã trải qua các cương vị công tác:

Cán bộ phòng thương mại du lịch, Sở Kế hoạch và đầu tư Quảng Ninh;

Thư ký Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh;

Phó phòng Xây dựng cơ bản, Hàm trưởng phòng Xây dựng cơ bản;

Phó Giám đốc Trung tâm hành chính công tỉnh Quảng Ninh;

Phó Bí Thư tỉnh đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Ninh.

Khi nhận chức Bí thư Huyện ủy Cô Tô, ông Sơn đã hứa sẽ cầu thị, tôn trọng, học hỏi, phát huy khả năng, kiến thức, tâm huyết của mình để chung sức, đồng lòng cùng tập thể Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Thường trực Huyện ủy triển khai thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Cô Tô và Đảng bộ tỉnh.

Trong đó, trọng tâm là xây dựng, chỉnh đốn Đảng, hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; phát huy đoàn kết, dân chủ, đổi mới, sáng tạo; huy động sức mạnh tổng hợp, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội nhanh, bền vững, nâng cao đời sống mọi mặt của nhân dân; đảm bảo vững chắc quốc phòng an ninh.

Theo thông tin trên các báo Tuổi trẻ, Nông nghiệp Việt Nam, ông Lê Hùng Sơn bị đình chỉ do bị tố cáo có hành vi không đứng đắn với một nữ cán bộ đang công tác tại UBND huyện Cô Tô.

Tác giả: Hoàng Đan

Nguồn tin: doanhnghieptiepthi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP