Thể thao

Chấm điểm trận MU - Tottenham: Martial ấn tượng nhất

Dù chỉ thi đấu có nửa cuối hiệp hai, nhưng Martial khiến tất cả người hâm mộ bóng đá xứ sương phù phải nhắc tới anh khi tiền đạo người Pháp ghi bàn thắng quyết định giúp MU hạ gục Tottenham.

Nhìn cách chơi của MU trước Tottenham, có thể với nhiều người, đội bong thành Manchester chơi không hay đối thủ. Tuy nhiên, phải thấy rằng các cầu thủ chủ nhà đã tuân thủ rất chặt chẽ đấu phát của Mourinho. Và phong cách của chiến lược gia người Bồ Đào Nha là vậy, các đội bóng của ông hiếm khi kiểm soát bóng nhiều hơn đối thủ hay chơi tấn công quyến rũ. Xét từng vị trí, đa phần cầu thủ MU chơi tốt.

David de Gea (7 điểm): Thủ thành của MU ra sân với một kiểu tóc mới, De Gea suýt chút nữa biến thành tội đồ khi để rơi bóng trong vòng cấm địa, may cho anh sau đó cầu thủ Tottenham dứt điểm không tốt.Tuy nhiên, De Gea cũng có nhiều pha cản phá tốt ở trận đấu này và vẫn là chốt chặn tin tưởng nơi hàng thủ MU.

Valencia (trái) luôn thi đấu rất cần mẫn


Antonio Valencia (7 điểm): Thi đấu năng nổ nhiệt huyết nhờ nền tảng thể lực dồi dào. Valencia thuộc tốp những cầu thủ chơi tốt nhất của MU ở trận này, cầu thủ người Ecuador liên tục lên tham gia hỗ trợ tấn công, anh suýt chút nữa cũng ghi bàn trong hiệp hai với một pha vuốt bóng uy lực, tiếc rằng bóng vọt xà.

Eric Bailly (6.5 điểm): Mới trở lại sau chấn thương sau khi nghỉ tới bốn tuần, Bailly cũng có chút bối rối với hàng thủ ba người của MU. Hậu vệ người Bờ Biển Ngà chơi chắc chắn trong phòng thủ, nhưng anh chuyền bóng lại không được tốt. Bailly cần thêm thời gian để lấy lại phong độ.

Chris Smalling (7 điểm): Có những cú cắt bóng tốt, nhưng Smalling cũng chưa linh hoạt trong việc đưa bóng lên trên để giúp đồng đội có cơ hội phản công nhanh, đặc biệt khi dâng cao. Dù sao Smalling vẫn hoàn thành tốt vai trò của một trung vệ.

Smalling (trái) cùng Matic áp sát tiền đạo Son Heung Min


Phil Jones (7 điểm): Suýt chút nữa Jones biếu không cho Tottenham một bàn thắng trong hiệp thi đấu thứ nhất, tuy nhiên nhìn chung hậu vệ người Anh thi đấu chắc chắn, xứng đáng với niềm tin của Mourinho.

Ashley Young (7 điểm): Khóa chặt được Serge Aurier, một cầu thủ rất mạnh mẽ bên hành lang cánh phải của Tottenham. Young cũng vẫn có được những pha băng lên hỗ trợ tấn công tạo dấu ấn riêng.

Nemanja Matic (6.5 điểm): Matic rất vất vả khi hoạt động phía trước hàng thủ ba người của đội nhà. Cầu thủ người Serbia có nhãn quan chiến thuật và khả năng chuyền bóng phát động tấn công tốt, nhưng ở trận này anh bị hạn chế mạnh bởi sự lấn lướt của tuyến tiền vệ bên phía Tottenham.

Mattic (trái) là cầu thủ MU có nhiều đường chuyền nhất ở trận đấu này


Ander Herrera (6 điểm): Cũng giống như người đá cặp Matic, Herrera đầy vất vả trong việc theo kịp nhịp độ trận đấu khi mà Tottenham giành quyền chủ động tấn công. Cầu thủ người Tây Ban Nha phải phạm lỗi tới năm lần với các cầu thủ đội khách để hãm trận đấu lại, chiếm gần một nửa số lỗi của MU với đối phương (5/12)

Marcus Rashford (6.5 điểm): Là một cầu thủ tấn công cánh, Rashford vẫn thể hiện được sự nhanh nhẹn và linh hoạt trong lối chơi cá nhân. Tuy nhiên, sự chính xác của tiền đạo người Anh ở trận đấu này rất kém, đặc biệt những đường kiến tạo cho đồng đội (chủ yếu là Lukaku). Rashford chỉ có 16 đường chuyền và tỉ lệ chuyền thành công chỉ đạt 68.8%

Henrikh Mkhitaryan (5.5 điểm): Tuần trước Mkhitaryan chỉ vào sân ở hiệp hai trận đấu gặp Huddersfield, anh chơi cũng khá thường. Và ở trận đấu này, tiền vệ người Armenia cũng chơi không khởi sắc hơn là bao. Thậm chí có thể nói Miki chơi kém nhất bên phía MU ở trận đấu này.

Romelu Lukaku (6.5 điểm): Tiền đạo người Bỉ không có được nhiều cơ hội ở trận này do bị Dier đeo bám rất sát. Nhưng Lukaku cũng phần nào thể hiện được phẩm chất của một ngôi sao sáng khi có một pha đánh đầu dội cột dọc và đường kiến tạo cho Martial ghi bàn.

Martial ăn mừng sau khi ghi bàn


Jesse Lingard (vào thay Mkhiaryan phút 64; 6.5 điểm)Thi đấu không phải ở vị trí sở trưởng lần thứ hai trong tuần, nhưng Lingard vẫn thi đấu rất năng nổ và hỗ trợ tốt hơn cho Lukaku so với Mkhitaryan, người phải rời sân nhường chỗ cho Lingard.

Anthony Martial (vào thay Rashford phút 70; 7 điểm): Vào sân thay người từ băng ghế dự bị, Martial tỏa sáng ở phút 81 với bàn thắng vào lưới Tottenham giúp MU giành trọn ba điểm. Ở cánh trái của MU, Mourinho đang thực sự yên tâm khi có hai cầu thủ trẻ là Rashford và Martial, họ biết thay nhau tỏa sáng để giúp đội bóng tiến lên.

Matteo Darmian (vào sân phút 90+3): Không chấm điểm do thi đấu có 1 phút.

Chấm điểm cầu thủ Tottenham (3-5-2): Lloris 5.5; Alderweireld 6.5; Dier 6.5; Vertonghen 7; Aurier 6.5; Sissoko 5.5 (Dembele 62 - 6); Winks 6; Eriksen 6; Davies 7; Son 6 (Llorente 62 - 5.5); Alli 5.5

Tác giả: Phù Sa

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: Tottenham\ , martial , Premier League , MU

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP