Thể thao

Chấm điểm Tottenham 0-1 MU: De Gea gánh cả hàng phòng ngự

Màn trình diễn đỉnh cao của thủ môn người Tây Ban Nha làm lu mờ hàng công sở hữu những ngôi sao đắt giá bên phía Tottenham, giúp MU rời sân Wembley với 3 điểm.

Thủ môn David De Gea (9,1 điểm - hay nhất trận): Hàng thủ MU có ngày hoạt động thiếu hiệu quả khi để các chân sút đội chủ nhà tung đến 21 cú dứt điểm, 11 trong số đó đi trúng đích. Tuy nhiên, tất cả đều không vượt qua được phản xạ xuất sắc của De Gea. Ngôi sao sinh năm 1990 thực hiện 11 pha cứu thua, nhiều hơn 4 so với đồng nghiệp Hugo Lloris và là thành tích tốt nhất đối với một thủ môn tại Premier League mùa giải năm nay.

Hậu vệ Ashley Young (6,7 điểm): Thủ quân MU gặp nhiều khó khăn khi phải đối mặt với ngôi sao đầy kỹ thuật Son Heung-min và chỉ chuyền chính xác 53%.

Hậu vệ Phil Jones (7,1 điểm): Cựu cầu thủ Blackburn hoàn thành tốt nhiệm vụ thay thế Eric Bailly bị treo giò vì thẻ đỏ. 2 lần thắng không chiến, 2 lần tắc bóng thành công là những thống kê về màn trình diễn của trung vệ sinh năm 1992.

Hậu vệ Victor Lindelof (6,9 điểm): Cầu thủ người Thụy Điển nhiều lần bị Harry Kane vượt qua nhưng vẫn ghi điểm nhờ khả năng không chiến khá tốt. Lindelof đã có 3 lần giải nguy cho khung thành của "Quỷ đỏ" từ những pha tranh chấp trên không.

Hậu vệ Luke Shaw (7,3 điểm): Sao trẻ người Anh nhiều lần ngăn chặn Kieran Trippier đưa bóng vào vùng cấm đội nhà bằng những tình huống lăn xả.

Tiền vệ Ander Herrera (7,5 điểm): Cỗ máy hoạt động không ngừng nghỉ, hoàn thành tốt nhiệm vụ đánh chặn từ xa giúp giảm tải áp lực cho hàng phòng ngự Man Utd.

Tiền vệ Nemanja Matic (7,2 điểm): Ngôi sao người Serbia có 3 lần tắc bóng thành công nhưng trước lối chơi áp sát tầm cao của Tottenham, anh lại để mất bóng đến 2 lần khiến đội nhà phải chịu tình huống phản công nguy hiểm.

Tiền vệ Paul Pogba (8,4 điểm): Tính cá đường kiến tạo cho Rashford ghi bàn duy nhất, Pogba đã trực tiếp tham gia vào 8 bàn thắng (4 bàn, 4 kiến tạo) chỉ trong 5 trận gần nhất tại Premier League dưới thời HLV Solskjaer.

Chạy cánh Jesse Lingard (6,5 điểm): Là cầu thủ tấn công nhưng dấu ấn của Lingard lại đến ở mặt trận phòng ngự. Cầu thủ sinh năm 1992 bỏ lỡ cơ hội ngon ăn ở đầu hiệp một, có 2 pha tắc bóng thành công trước khi phải rời sân nhường chỗ cho Diogo Dalot.

Chạy cánh Anthony Martial (6,8 điểm): Nhiều lần khiến hàng thủ Tottemham phải toát mồ hôi bằng những pha đi bóng tốc độ và đầy kỹ thuật bên hành lang trái.

Tiền đạo Marcus Rashford (7,5 điểm): Tốc độ cho phép Rashford vượt qua hậu vệ Tottenham trước khi ghi bàn duy nhất giúp Man Utd giành thắng lợi. Tiền đạo trẻ mang áo số 10 đã lập công ở 3 trận gần nhất tại Premier League, điều anh chưa từng làm được dưới thời HLV Louis Van Gaal và Jose Mourinho dù được trao nhiều cơ hội.

Điểm số cụ thể trận đấu giữa Tottenham và Man Utd ở vòng 22 Premier League.

Cập nhật bảng xếp hạng Premier League. Ảnh: Minh Phúc.

Tác giả: Tuấn Nguyên

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP