Nhân ái

Cha mẹ cùng mắc ung thư, con cái bơ vơ biết dựa vào đâu

Đôi vợ chồng tiều tụy vì căn bệnh hiểm ác nhưng vẫn phải cố gắng chăm sóc cho nhau từng bát cơm, muỗng cháo. Họ đã từng muốn buông xuôi tất cả vì nghĩ chắc chắn rằng, lưỡi hái tử thần có thể bổ xuống bất cứ lúc nào. Nhưng chính những đứa con còn nhỏ của họ đã khiến họ phải cố gắng vượt qua hoàn cảnh.

Chồng ung thư tuyến giáp, vợ ung thư vú

Đã 3 năm nay, anh Trần Văn Viện (ấp An Phú, xã An Thạnh, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang) sống mòn mỏi vì căn bệnh K tuyến giáp di căn não.

Khối u sau tai càng ngày càng lớn, chưa thể mổ được, lúc nào anh cũng lo lắng, không biết mình sẽ ra đi khi nào. Ba năm ròng rã, anh Viện không còn nhớ nổi mình đã nhập và xuất viện bao nhiêu lần, uống bao nhiêu thuốc.

Anh Trần Văn Viện bị bệnh ung thư tuyến giáp đang thiếu tiền điều trị

Anh đã hóa trị hàng chục lần và xạ trị hàng chục tia nhưng bệnh vẫn chưa thuyên giảm. Theo phác đồ điều trị của bác sĩ, anh phải uống thuốc và tái khám đều đặn định kỳ 1 hoặc 2 tuần nhập viện một lần. Sau khi anh Viện chữa bệnh được 2,5 năm, kinh tế gia đình đã kiệt quệ thì vợ anh lại phát hiện ra bệnh ung thư vú.

Khi nghe bác sĩ thông báo, chị Nguyễn Thị Hạnh, vợ anh Viện như chết lặng, vì chị biết rằng hơn hai năm qua chị lo cho chồng đã quá mệt mỏi. Chị định dồn hết sức để lo cho chồng, bệnh của chị muốn ra sao thì ra. Với hoàn cảnh gia đình, chị biết không thể kiếm đủ tiền để hai vợ chồng cùng điều trị.

Lúc khốn khó, anh chị động viên nhau, chị cũng đã trải qua được 6 tháng. Tuy nhiên, số ngày chữa bệnh càng nhiều lên thì món nợ họ mang cũng lớn. Đến nay, anh chị gần như không thể kiếm tiền và cũng không thể vay được thêm, cơ hội chữa bệnh cho hai vợ chồng gần như bỏ ngỏ.

Con cái bơ vơ

Khi hai vợ chồng anh Viện ra ở riêng, cha mẹ cho một công đất trồng dừa, thời gian còn lại đi làm thuê kiếm sống. Nuôi ba đứa con nhỏ làm tới đâu cũng chỉ đủ lo cho cuộc sống gia đình. Con cái học hành, vợ chồng thuê thêm đất trồng ớt, cuộc sống vẫn cứ lận đận khó khăn.

Trước khi anh mắc bệnh một năm, gia đình đã phấn đấu thoát được hộ nghèo. Chưa kịp vực kinh tế thì anh lại bệnh, từ đó đến nay gia đình cứ lao đao mãi. Lúc anh Viện mắc bệnh, mọi công việc gia đình bỏ bê, phải vay mượn tiền để chữa bệnh.

Chồng chưa dứt bệnh đến chị Hạnh mắc bệnh, họ luôn phải sống trong cảnh nợ nần chồng chất. Có những lúc buồn thảm nhất, không thể vay mượn được tiền, anh chị nghĩ rằng mình sẽ buông bỏ, mặc kệ muốn ra sao thì ra.

Hai vợ chồng cùng mắc bệnh ung thư

Được mọi người động viên, nghĩ về những đứa con, họ lại cố gắng tìm cách vay tiền chữa bệnh. Con lớn của anh chị phải nghỉ học đi bán cantin, phụ thêm chút đỉnh tiền cho cha mẹ có động lực chữa bệnh. Tuy vậy, số tiền con kiếm được không đủ trang trải tiền học, tiền ăn cho các em.

Chia sẻ với chúng tôi, anh Trần Văn Viện rầu rĩ: “Gia đình đã cùng đường rồi, giờ hỏi đâu cũng không được tiền nữa. Mắc căn bệnh hiểm ác này, chúng tôi xác định là hết tiền hết bạc. Số phận mình đen đủi thì mình chấp nhận. Giá như mắc một người còn một người lo cho con còn đỡ. Hai vợ chồng tôi đều bị lỡ có chuyện gì con cái bơ vơ tội nghiệp chúng”.

Mọi đóng góp có thể gửi về:

Gửi trực tiếp: anh Trần Văn Viện, ấp An Phú, xã An Thạnh, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang. SĐT: 0163 626 5358

Ủng hộ thông qua Báo VietNamNet: MS 2017.248 (anh Trấn Văn Viện)

Tác giả: Đức Toàn

Nguồn tin: Báo VietNamNet

  Từ khóa: bơ vơ , ung thư , tiền giang

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP