Số hóa

CEO Huawei và Xiaomi khẩu chiến vì ngôi vị camera phone đẹp nhất

CEO Huawei tuyên bố trên mạng xã hội rằng camera trên P20 Pro không có đối thủ trong tương lai gần. Chỉ có Huawei mới tự vượt qua được chính mình.

Trong sự kiện ra mắt Mi Mix 3, Lei Jun, Giám đốc điều hành Xiaomi đã khiêu khích Huawei - công ty đồng hương khi khẳng định smartphone của mình chụp ảnh vượt trội so với model P20 Pro.

Theo bảng xếp hạng khả năng chụp ảnh trên smartphone của DxOMark, Huawei P20 Pro đang dẫn đầu với số điểm 109. Trong khi đó Mi Mix 3 chỉ đồng hạng 3 với 103 điểm. Tuy vậy CEO Xiaomi vẫn khăng khăng cho rằng Mi Mix 3 mới là model chụp ảnh đẹp nhất hiện nay.

Huawei P20 Pro đang dẫn đầu bằng xếp hạng smartphone chụp ảnh đẹp của DxOMark.

Ngay sau đó, Richard Yu, Giám đốc điều hành Huawei phản pháo sự so sánh từ phía Xiaomi. "Không có bất kỳ smartphone nào có khả năng vượt qua Huawei P20 Pro trong tương lai gần. Chỉ có chúng tôi mới có thể tự vượt qua chính mình", ông Yu viết.

Quan điểm trên thể hiện sự cạnh tranh gay gắt đang tồn tại giữa các thương hiệu smartphone lớn tại Trung Quốc. Theo Gizmochina, tính tới quý III/2018, Huawei tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu tại thị trường Trung Quốc. Trong khi đó, Xiaomi vẫn giữ vị trí thứ 4.

Huawei P20 Pro là smartphone đầu tiên sở hữu 3 camera ở mặt lưng. Model này nhận được nhiều đánh giá tích cực từ giới chuyên môn. Mới đây, Huawei tiếp tục ra mắt Mate 20 Pro trang bị chip mạnh hơn và kế thừa ba camera của P20 Pro.

Tác giả: Xuân Tiến

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP