Kinh tế

Cây xăng không phép ngang nhiên tăng giá bán

Mặc dù đã hết giấy phép kinh doanh nhưng một cây xăng tại địa bàn xã Kỳ Ninh (thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh) vẫn ngang nhiên hoạt động nhiều năm nay. Thậm chí cây xăng còn nâng giá bán cao hơn giá thị trường.

Cây xăng tự ý tăng thêm 300 đồng/lít thành18.670 đồng/lít. Khi bị phát hiện, người phụ nữ này đã chạy vào tắt cột bơm xăng và điều chỉnh lại giá bán

Nhiều năm qua, người dân ở xóm Tân Thắng, xã Kỳ Ninh hết sức lo lắng khi một cây xăng cũ kỹ hoạt động nằm sát khu vực dân cư. Họ lo lắng bởi các trang thiết bị của cây xăng đã quá cũ kỹ, nguy cơ xảy ra hỏa hoạn, cháy nổ rất lớn.

“Cây xăng này của bà Mai Thị Phương, hoạt động được khoảng hơn 10 năm nay rồi. Chúng tôi không biết có giấy phép gì hay không. Nhưng thấy các cột bơm xăng đã cũ kỹ, hoen gỉ nên chúng tôi rất lo lắng, nguy cơ cháy nổ rất lớn”, một người dân sống gần đó cho biết.

“Chúng tôi cũng thấy các đoàn về kiểm tra nhưng không biết có xử lý gì không nhưng mà sau đó thì cây xăng này vẫn hoạt động bình thường. Mới đây nhất là cách đây vài ngày có đoàn của quản lý thị trường về kiểm tra”, một người dân khác tiếp lời.

Chiều ngày 19/10, có mặt tại cây xăng của bà Phương ở thôn Tân Thắng, chúng tôi thấy một cây xăng nằm trong một nhà dân, có một người phụ nữ đang bán xăng cho người dân. Cây xăng này không có bảng biển. Có 2 cột bơm (một bơm xăng, một bơm dầu) đã cũ, hoen gỉ, ố vàng.

Khi nhìn lên bảng điện tử của cột bơm thì chúng tôi bất ngờ thấy giá cao hơn so với các trạm xăng dầu khác tới 300 đồng/1 lít xăng.

Cụ thể tại cây xăng này, giá xăng ghi là 18.670 đồng/lít. Khi thắc mắc sao giá xăng cao vậy thì người phụ nữ bơm xăng cho biết là giá như vậy là đúng giá.

“Sang ngày 20/10 giá xăng mới bắt đầu giảm”, người phụ nữ này ngụy biện để qua mặt những người dân đang đổ xăng ở đây.

Khi thấy PV ghi nhận hình ảnh, người phụ nữ này ngay lập tức chạy vào ngắt điện, kéo khóa cửa lại, rồi sau đó vào điều chỉnh lại giá là 18.340 đồng.

Sau đó người phụ nữ này phân bua rằng do địa bàn xa, tăng thêm vài trăm đồng/lít là để bù chi phí. Nói xong, người phụ nữ này liền khóa cửa lại rồi bỏ đi.

Chủ cây xăng đã khóa cửa và bỏ đi

“Chúng tôi cũng thi thoảng vào đổ xăng đây. Chúng tôi cũng ít khi để ý đến bảng giá lắm. Làm ăn kiểu như thế này thì không chấp nhận được”, một người dân vào đổ xăng nói.

Trao đổi về vấn đề này, ông Lê Công Đường, Chủ tịch UBND xã Kỳ Ninh cho biết, cây xăng này của bà Mai Thị Phương. Cây xăng được mở ngay tại nhà riêng của bà này.

Ông Đường cho biết: “Cây xăng này đã hết giấy phép từ năm 2016 rồi và cũng bị đội quản lý thị trường lập biên bản xử lý”.

Thế nhưng, ông Đường cho rằng rất khó để buộc đình chỉ cây xăng này.

“Việc cây xăng tự ý tăng giá là không chấp nhận được. Nhưng nếu nói đình chỉ cây xăng này luôn thì cũng còn nhiều cái bất cập, liên quan đến đền bù giải phóng mặt bằng chưa xong!”.

Khi nhận được phản ánh của PV, phía Công an xã Kỳ Ninh đã xuống hiện trường, tuy nhiên chủ nhân cây xăng này đã khóa cửa và bỏ đi.

Dư luận cho rằng, việc một cây xăng tồn tại hàng chục năm ngay giữa trung tâm xã Kỳ Ninh, nay đã hết giấy phép vẫn ngang nhiên hoạt động, liệu có sự bao che của chính quyền địa phương hay không?

Cách đây gần 1 tháng, cũng tại xã Kỳ Ninh này cây xăng Văn Phương, thuộc Doanh nghiệp tư nhân Thương mại và Dịch vụ Văn Phương do ông Đậu Anh Văn làm Giám đốc đang có hành vi bán giá cao hơn mức giá được niêm yết nhằm trục lợi trong những ngày bão lũ. Cây xăng này đã bị lập biên bản xử phạt hành chính 40 triệu đồng.

Dân trí sẽ tiếp tục thông tin.

Tác giả: Xuân Sinh

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: cây xăng , tăng giá

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP