Thể thao

Cầu mây bốn người nữ Việt Nam vào chung kết Asiad

Thầy trò HLV Trần Thị Vui bất ngờ hạ chủ nhà Indonesia ở bán kết, tranh HC vàng với kình địch Thái Lan lúc 10h sáng 1/9.

Đội nữ Việt Nam vươn lên dẫn trước trong trận bán kết chiều 31/8, nhưng Indonesia gỡ hoà ở hiệp thứ hai. Trong hiệp cuối, hai đội bám đuổi từng điểm. Chủ nhà có lợi thế trước những tiếng hô "Indonesia" từ hơn một nghìn CĐV trên khán đài.

Dương Thị Xuyên có pha dứt điểm trong trận bán kết gặp Indonesia. Ảnh: Antara.

Việt Nam bị dẫn 18-19, nhưng Giáp Thị Hiền và đồng đội ghi ba điểm liên tiếp để thắng ngược. Trong đó match point là pha chắn lưới ấn tượng từ các cô gái áo vàng. Sau tình huống này, các HLV và cầu thủ dự bị của Việt Nam chạy vào sân mừng chiến thắng với bốn cô gái.

Chiến thắng giúp cầu mây nữ Việt Nam đổi màu huy chương, khi ở Asiad 2014 tại Incheon, họ chỉ có hai HC đồng. Việt Nam từng thua Thái Lan với tỷ số 0-2 ở vòng bảng, nhưng mọi chuyện đều có thể xảy ra ở chung kết.

Sau chiến tích của đội nữ, đội nam nhận thất bại 0-2 ở bán kết bởi Nhật Bản. Dù vậy, đội nam vẫn làm nên lịch sử khi lần đầu tiên có HC đồng ở Asiad. Đây là HC đồng thứ hai của cầu mây Việt Nam tại Asiad 2018, sau nội dung ba người nữ.

Tác giả: Xuân Bình

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: ASIAD 2018 , Asiad , Asiad , cầu mây , thể thao

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP