Giới trẻ

Cậu học trò nhập cư được 17 ĐH Mỹ mời chào

Dylan Chidick - cậu học trò vừa nhận được thông báo được 17 trường ĐH của Mỹ tiếp nhận, từng trải qua cảnh sống vất vưởng, đầy thách thức khi các em mình bị bệnh nặng, mẹ thì mất việc.

Em Dylan Chidick (trái) và mẹ Khadine Phillip - Ảnh: NYT

Mùa hè năm 2017 là thời điểm quá nhiều thách thức với Dylan Chidick, cậu học sinh trường trung học Jersey City.

Gia đình cậu không có nhà, Dylan phải loay hoay học bài trong khu ở tạm. Hai đứa em sinh đôi của cậu bị bệnh tim phải được chăm sóc tăng cường, người mẹ đơn thân thì vừa mất việc.

Nhưng tuần này, tin vui đã đến với Dylan khi em được 17 trường ĐH nhận vào học. Trong đó có các trường Siena College, Kean University, Caldwell University và York College of Pennsylvania. Và đó mới chỉ là con số tính đến thời điểm này. Cậu hi vọng con số sẽ nâng lên 18.

Do gia cảnh khó khăn, Dylan cũng đã được miễn phí đăng ký ứng tuyển.

"Tôi đã phải rất quyết tâm", Dylan Chidick nói. Sau khi rời Trinidad năm 7 tuổi và trở thành công dân Mỹ, Dylan và gia đình cậu đã phải trải qua vô số nỗi khổ sở của cuộc sống.

"Đã có rất nhiều người bảo mày sẽ không đạt được điều này đâu", Dylan Chidick kể. "Và tôi, nhận được những thư tiếp nhận này như một cách chứng minh những điều tôi đã nói, rằng tôi có thể làm nó, và tôi sẽ làm điều đó", cậu nói.

Cậu học sinh trung học đã đặt ra cho mình những mục tiêu cao và hoàn thành chúng. Và giờ thì Dylan trở thành người đầu tiên trong gia đình có thể học đại học.

Câu chuyện thành công của cậu học trò nghèo, theo báo New York Times, thực sự là một "phản đề" với bê bối gian lận chạy trường của các gia đình giàu có ở Mỹ vừa bị phanh phui.

"Em nghĩ thật không công bằng khi có những người có thể dùng tiền để mua chỗ", Dylan Chidick nói về bê bối gian lận.

Sau nhiều bài học mà Dylan từng nếm trải về sự không công bằng trong cuộc sống, đây là một bài học khác. Tuy nhiên cậu học trò 17 tuổi cho rằng: "Em biết là chuyện này đã xảy ra trong một thời gian dài, và đã luôn có ai đó được hưởng nhiều đặc quyền và quan hệ hơn, họ có sự dễ dàng hơn những người khác".

"Và điều đó có nghĩa bạn phải làm việc chăm chỉ hơn để đạt được những mục tiêu tương tự", Dylan nói.

Tác giả: D. KIM THOA

Nguồn tin: tuoitre.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP