Giới trẻ

Câu chuyện ‘trộm’ áo mưa để lại tiền khiến dân mạng tranh cãi không ngớt

Trong khi chủ nhân chiếc áo mưa bị mất tỏ ra thông cảm thì không ít cư dân mạng cho rằng việc tự ý lấy đồ của gười khác là không thể chấp nhận, dù có để lại tiền.

Câu chuyện "tên trộm" áo mưa để lại tiền cho khổ chủ đang thu hút sự quan tâm của các thành viên trên một diễn đàn mạng xã hội. Chuyện là trong ngày mưa gió, một thanh niên định mặc áo mưa để lên đường thì phát hiện nó đã mất; trên xe có mảnh giấy nhắn "Xin lỗi bạn! Mình bị mất áo mưa, mình về có việc gấp!”. Gỡ mảnh giấy ra, "khổ chủ" nhìn thấy vài tờ tiền mệnh giá 50.000 đồng được gấp cẩn thận tại mép cốp xe.

Dòng trạng thái kèm theo khi đăng tải hình ảnh tờ giấy nhắn và số tiền bỏ lại lên Facebook cho thấy "khổ chủ" thông cảm với người lấy áo mưa của mình: "Đang định mở mồm chửi thì gặp phải ánh mắt chân thành từ người ấy".

Mảnh giấy ghi lời nhắn của người "mượn" áo mưa.

Bài đăng nhanh chóng nhận về hàng nghìn bình luận và lượt chia sẻ, bởi rất nhiều người từng trải qua tình huống bị ai đó lấy mất chiếc áo mưa mà họ kẹp, vắt trên xe máy. Tuy nhiên, thái độ của cư dân mạng về sự việc trên lại rất khác nhau. Số đông cũng giống chủ nhân chiếc áo mưa bị mất, tỏ ra thích thú với cách hành xử của người viết giấy nhắn.

“Bạn kia chắc là ở trường hợp bất đắc dĩ mới phải làm vậy thôi. Tôi nghĩ chẳng ai lại muốn lấy mấy đồ dùng vặt vãnh của người khác nếu không thật sự cần cả. Mình giúp họ lúc này, họ giúp mình lúc khác. Sống ở đời thì thoáng thoáng với nhau một chút cho dễ thở, huống gì bạn ấy còn để lại tiền rồi” – Hà Chi viết.

Thụy Thụy bình luận: “Nhìn qua cũng biết chỗ tiền đó không ít đâu, thừa sức mua một chiếc áo mưa mới, dày dặn và đẹp đẽ đó. Người mượn tuy hơi 'vội quá làm liều' nhưng vẫn đáng khen khi cố gắng bồi thường thiệt hại cho chủ thớt nhé. Nếu họ muốn phủi tay để lấy luôn thì không khó, nhưng đã tâm lý đến vậy rồi thì xứng đáng nhận được sự cảm thông”.

Số tiền được kẹp cẩn thận ở mép của cốp xe.

Tuy nhiên, cũng rất nhiều cư dân mạng cho rằng, thông cảm thì thông cảm, nhưng không nên tán dương hay khuyến khích hành vi của chủ nhân mảnh giấy nhắn, vì dù có để lại tiền hay xin lỗi, người đó cũng đã sai khi xâm phạm tài sản của người khác.

"Biết họ có việc gấp thì thông cảm thôi, nhưng làm vậy vẫn là sai, tự ý lấy đồ của người khác khi không được họ cho phép. Làm sao anh ta biết chủ nhân chiếc áo mưa không có việc gấp chứ? Họ cũng cần như anh ta thì sao?" - Hồng Nhung viết.

Hải Long phân tích: "Không phải cứ để lại tiền là được hoan nghênh. Trời mưa to gió lớn, cần có áo mưa để về nhà, không thì ướt như chuột, cảm lạnh, hoặc nếu cần đi gặp người khác thì bộ dạng trở nên nhếch nhác. Nếu bạn kia có việc gấp chẳng đặng đừng, sao không đội mưa mà về, mà lại bắt người khác đội mưa?".

Lê Thảo gay gắt: “Kể cả có tiền thì mua áo mưa cũng không kịp ấy chứ. Dầm mưa rồi bệnh vào người, thuốc men còn hơn số tiền kia. Tôi thấy cứ lấy đồ của người khác là không chấp nhận được rồi, để lại tiền chỉ là giảm nhẹ tội thôi!”.

Câu chuyện vẫn tiếp tục nhận được nhiều bình luận đa chiều trên diễn đàn mạng.

Tác giả: THANH HIỀN

Nguồn tin: vtc.vn

  Từ khóa: tranh cãi , áo mưa , cư dân mạng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP