Đẹp

Cắt giảm sản phẩm từ sữa khỏi chế độ ăn uống, điều gì sẽ xảy ra?

Sữa hay các sản phẩm từ sữa có thể cung cấp một nguồn canxi, vitamin A và vitamin D tuyệt vời cho cơ thể. Tuy nhiên, có nhiều ý kiến cho rằng sử dụng nhiều sữa cùng các sản phẩm từ sữa có thể gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đối với cơ thể. Vậy, điều gì sẽ xảy ra khi bạn cắt giảm bơ sữa ra khỏi chế độ ăn uống?

Cải thiện sức khỏe đường ruột

Loại bỏ sữa khỏi chế độ ăn uống của bạn có thể giúp kiểm soát nhiều vấn đề tiêu hóa và hỗ trợ sức khỏe đường ruột tốt hơn. Bạn cũng có thể cảm thấy ít cảm giác đầy hơi trong cơ thể.

Đường lactose trong sữa có thể khó tiêu hóa, là nguyên nhân chính gây ra đầy bụng và cảm giác đầy hơi. Ngoài ra, khi có một lượng dư thừa lactose trong cơ thể, bạn có thể phát triển các triệu chứng đường ruột kém - chẳng hạn như tiêu chảy.

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Loại bỏ nguồn canxi xấu

Sữa chứa nhiều canxi, nhưng đi kèm với nó là chất béo bão hòa, cholesterol và cả những hooc môn không tốt cho sức khỏe. Thêm vào đó, khi bạn uống sữa, sẽ chỉ có 31% canxi được cơ thể hấp thụ. Trong khi nếu sử dụng hạt vừng thì con số này là 60 – 70%.

Giảm các vấn đề về tuyến giáp

Các chuyên gia cho biết hơn 75% những người mắc bệnh tuyến giáp có độ nhạy cảm cao hơn với một số protein có trong các sản phẩm từ sữa. Họ cũng có xu hướng có tỷ lệ không dung nạp lactose cao hơn.

Vì vậy, việc cắt giảm thực phẩm từ sữa sẽ làm giảm tình trạng viêm mãn tính cũng như làm giảm tổng số thụ thể tuyến giáp.

Giảm sương mù não

Sữa và các sản phẩm từ sữa chứa một loại protein gọi là casein, cùng với lactose có thể gây ra phản ứng dị ứng ảnh hưởng đến não ở một số người. Phản ứng này có thể dẫn đến khó chịu và nhầm lẫn.

Các nghiên cứu cho thấy sữa bò phá vỡ các thụ thể mang folate đến não, nồng độ chất này thấp có thể dẫn đến trầm cảm và suy nghĩ mơ hồ. Do đó, chế độ ăn không có sữa và thực vật với nhiều rau xanh sẽ làm tăng mức folate của bạn và giúp bảo vệ chức năng não.

Sống khỏe hơn và lâu hơn

Một phân tích cho thấy tiêu thụ sữa thường xuyên là một trong những yếu tố gây ung thư tuyến tiền liệt – loại bệnh ung thư phổ biến thứ 2 ở nam giới. Ngay cả sữa tự nhiên chưa qua chế biến cũng có các hooc môn kích thích sự tăng trưởng của các khối u.

Một nghiên cứu theo dõi hơn 100.000 người đàn ông và phụ nữ Thụy Điển trong 20 năm đã cho thấy những phụ nữ uống nhiều sữa nhất bị gãy xương hông. Sữa có liên quan đến gãy xương, làm tăng khả năng ung thư, bệnh tim và tỷ lệ tử vong cao hơn – nghĩa là họ sống ngắn hơn. Đàn ông cũng có tỷ lệ tử vong cao hơn khi chế độ ăn uống sử dụng nhiều sữa.

Tác giả: Lan Anh

Nguồn tin: tieudung.kinhtedothi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP