Trong nước

Cắt ghép chữ ký Phó bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Đảng ủy Khối bị kỷ luật

UB Kiểm tra Tỉnh ủy Tiền Giang vừa quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với Trưởng Ban Tổ chức Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Trương Hồ Phong.

Ông Phong đã sử dụng chữ ký của 1 Phó bí thư Đảng ủy Khối để cắt ghép, photo, cho số giả, lùi thời gian và đóng dấu vào văn bản nhằm hợp thức hóa 1 trường hợp đảng viên đi nước ngoài khi chưa có ý kiến của Thường trực Đảng ủy Khối theo quy định.

Trước đó, UB Kiểm tra Tỉnh ủy Tiền Giang cũng thi hành kỷ luật đối với ông Nguyễn Hoàng Đảm - Phó chủ tịch thường trực UBND TP Mỹ Tho bằng hình thức cảnh cáo.

Ông Đảm phụ trách lĩnh vực tài chính nhưng thiếu kiểm tra công tác tham mưu của cấp dưới, ký duyệt các chứng từ quyết toán ở lĩnh vực vệ sinh môi trường, gây thiệt hại cho ngân sách TP Mỹ Tho hơn 7 tỷ đồng.

Sai phạm này dẫn đến việc nhiều cán bộ, đảng viên của TP bị xử lý kỷ luật và bị khởi tố hình sự. Dù đã được Thanh tra tỉnh Tiền Giang chỉ ra sai phạm nhưng ông Đảm không kiểm tra, chỉ đạo khắc phục mà tiếp tục ký các chứng từ quyết toán tương tự, gây thiệt hại tiếp cho ngân sách hơn 1 tỷ đồng.

Tác giả: H.Thanh

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP