Giới trẻ

Cặp Việt - Pháp tái hiện bối cảnh phim 'Người đẹp Tây Đô' trong đám cưới

Bảng màu đám cưới mang sắc đỏ, nâu đậm, gợi nét cổ xưa của những năm 1950.

Cô dâu Như Vân (26 tuổi) và chú rể người Việt lai Pháp Walter Phạm (30 tuổi) đã chọn tổ chức đám cưới theo phong cách Người đẹp Tây Đô tại Sài Gòn. Sở dĩ uyên ương chọn chủ đề này là vì ông nội của Walter là người Việt Nam và gia đình của anh luôn mong muốn tìm về cội nguồn quê hương.

"Lúc bố chồng tôi dự đám cưới cũng là lần đầu tiên ông được đặt chân lên mảnh đất Việt. Hơn 60 năm qua, ông đã dành cả đời để nghiên cứu về quê hương. Thực sự tôi cũng chưa thấy ai yêu Việt Nam nhiều như bố chồng tôi đã làm", Như Vân kể lại.

Cả hai chọn phong cách giản dị, thuần Việt, gợi nhớ hình ảnh những năm 1950, giống với bối cảnh diễn ra của bộ phim 'Người đẹp Tây Đô'. Chính vì thế, mọi chi tiết trang trí đều theo hướng nhẹ nhàng, dân dã của miền Tây ngày ấy. Để chuẩn bị cho đám cưới, Như Vân và Walter đã lặn lội khắp các tỉnh Mỹ Tho, Sa Đéc, Long Xuyên, Châu Đốc, An Giang để thực hiện hình cưới.

Đám cưới được diễn ra theo đúng nghi thức truyền thống Việt Nam trước sự chứng kiến của 400 vị khách. Trong ngày trọng đại, cô dâu không mặc váy cưới mà chọn áo dài cách tân màu đỏ theo xu hướng thời trang kết hợp hội họa.

Khu vực tiếp tân được bày biện tỉ mỉ với những vật dụng 'cộp mác' những năm 1950. Để chuẩn bị cho đám cưới, uyên ương mất ngót nghét một năm. Cả hai đã chọn thiệp báo hỷ, trang phục và các chi tiết trang trí nhằm tái hiện được không khí của hôn lễ hoành tráng và diễm lệ bậc nhất thuở xưa. Ekip wedding planner đã mất công lặn lội khắp các vùng quê để tìm đủ nguyên liệu cần dùng cho đám cưới.

Khách mời không khỏi bất ngờ khi được tận mắt nhìn thấy chiếc bình cổ cắm hoa, liễn gỗ, vải gấm thêu hoa... Tất cả đều toát lên vẻ xưa cũ.

Bàn tiếp tân được tô điểm bởi bàn tính cổ, ảnh cưới của uyên ương, vòng ngọc, quạt cũ và những trái dừa.

Cô dâu Như Vân còn tìm được tấm bản đồ Sài Gòn thuở Pháp thuộc để trang tri khu sảnh ngoài.

Những tấm bảng thông báo lễ thành hôn được cô dâu và bạn bè thức liền ba đêm để lên ý tưởng và thiết kế. Những chiếc nón lá truyền thống còn góp phần 'thổi hồn' Việt vào không gian tiệc cưới. Bên cạnh đó, wedding planner còn dùng đến bình trà cổ, tủ gỗ và đài cát sét để trang trí khu vực tiếp tân.

Sân khấu đám cưới khiến khách mời lớn tuổi không khỏi bồi hồi, xúc động nhớ lại nơi tổ chức đám cưới mình ngày xưa.

Quang cảnh sảnh tiệc cưới.

Tác giả: Hằng Trần

Nguồn tin: ngoisao.net

  Từ khóa: bộ ảnh , cặp đôi , đám cưới

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP