Nhân ái

Cấp học bổng toàn phần cho nam sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Đại học Quốc gia Hà Nội cho biết, sẽ cấp học bổng toàn phần cho nam sinh đỗ vào Trường, nhưng vì hoàn cảnh vô cùng khó khăn, em có nguy cơ phải dừng việc học.

Đại học Quốc gia Hà Nội cấp học bổng toàn phần cho học sinh Hoàng Long Vũ

Ngày 20/8, Đại học Quốc gia Hà Nội thông tin về hoàn cảnh khó khăn của em học sinh Hoàng Long Vũ, sinh năm 2006, quê Hà Tĩnh.

Em Hoàng Long Vũ đã đỗ nguyện vọng 1 vào Đại học Quốc gia Hà Nội với số điểm 3 môn là 27,85 điểm ( các môn thi thuộc khối A: Toán 8,6; Vật lý 9,5; Hóa học 9,75).

Mong muốn của em là được theo học ngành Khoa học máy tính của Trường Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Nà Nội, nhưng vì hoàn cảnh vô cùng khó khăn, bố bị tâm thần, mẹ mắc ung thư nên nguy cơ Long Vũ phải dừng việc học.

Để khuyến khích tinh thần và giúp Long Vũ, để em có thể yên tâm học tập, Trường Đại học Công nghệ (Đại học Quốc gia Hà Nội) sẽ cấp học bổng toàn phần của Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội cho Vũ, nếu em nhập học. Với học bổng này, em sẽ được hoàn toàn miễn học phí, chi phí ký túc xá.

Được biết, Bệnh viện Đại học Quốc gia Hà Nội cũng sẽ sẵn sàng hỗ trợ công tác thăm, khám bệnh cho bố mẹ của em.

Đại học Quốc gia Hà Nội cấp học bổng toàn phần cho nam sinh học giỏi có hoàn cảnh khó khăn.


Những suất học bổng kịp thời chắp cánh những ước mơ

Những năm gần đây, Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội đã chỉ đạo triển khai học bổng của Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội và phát triển nhiều nguồn học bổng hỗ trợ cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, sinh viên người dân tộc thiểu số, miền núi và sinh viên đạt kết quả xuất sắc trong học tập, nghiên cứu khoa học.

Được biết, không chỉ có trường hợp em Vũ, Đại học Quốc gia Hà Nội đảm bảo tất cả sinh viên đỗ vào có hoàn cảnh khó khăn đều được hỗ trợ về học phí, học bổng và ký túc xá để các em có thể yên tâm học tập.

Năm học 2024-2025 là năm đầu tiên Đại học Quốc gia Hà Nội phối hợp cùng Trường Đại học Hà Tĩnh tuyển sinh và đào tạo theo công thức liên kết đào tạo chuyển tiếp, năm đầu học tại Trường Đại học Hà Tĩnh và các năm sau chuyển tiếp học ở Đại học Quốc gia Hà Nội với chính sách miễn giảm học phí và chi phí sinh hoạt. Chính sách này giúp các học sinh có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh có thể tiết kiệm được rất nhiều chi phí tài chính trong học tập.

Các chương trình học bổng dành cho học sinh, sinh viên của Đại học Quốc gia Hà Nội

Chương trình học bổng trong nước:

Học sinh, sinh viên có kết quả học tập, rèn luyện tốt được xét cấp học bổng khuyến khích học tập theo quy định hiện hành của Nhà nước và của Đại học Quốc gia Hà Nội. Ngoài ra, những người học có thành tích học tập, công tác xã hội hoặc có hoàn cảnh kinh tế khó khăn còn có nhiều cơ hội được nhận học bổng do các tổ chức hoặc cá nhân trong nước tài trợ, như:

Học bổng Acer Việt Nam

Học bổng Dầu khí Việt Nam

Học bổng Hà Nội Telecom - Vietnammobile

Học bổng Minh Đức

Học bổng K-T

Học bổng Báo Dân trí - Bà Nguyễn Thị Thoa

Học bổng Doanh nghiệp tư nhân Nam Úc

Học bổng Quỹ Sáng tạo Kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC)

Học bổng Vừ A Dính

Học bổng Tạp chí Doanh nghiệp và Hội nhập

Học bổng Tiếp sức đến trường

Học bổng Tổ chức Hỗ trợ đại học Việt Nam

Nguồn học bổng từ nước ngoài

Học bổng POSCO (Hàn Quốc)

Học bổng Toshiba (Nhật Bản)

Học bổng Tài năng trẻ Sasakawa (SYLFF)

Học bổng Shinnyo - En (Nhật Bản)

Học bổng Pony Chung (Hàn Quốc)

Học bổng từ Quỹ học bổng và Văn hóa Việt Nam Kumho Asiana

Chương trình học bổng của Quỹ Học bổng Toàn cầu SMBC

Học bổng Quỹ Ngân hàng Tài chính Thống nhất Nhật Bản - Ngân hàng Tokyo Mitsubishi

Học bổng Lotte (Hàn Quốc)

Học bổng Quỹ Hỗ trợ Cộng đồng Lawrence S.Tinh

Học bổng Yamada (Nhật Bản).

Cùng với đó, Đại học Quốc gia Hà Nội có rất nhiều chương trình học bổng khác dành cho thạc sĩ, tiến sĩ, thực tập sinh khác nhằm thu hút, khuyến khích người học có thành tích, năng lực nghiên cứu tham gia các chương trình đào tạo của Đại học Quốc gia Hà Nội góp phần tăng cường đào tạo nguồn nhân lực khoa học trình độ cao phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và đất nước, hướng tới hội nhập quốc tế.

Tác giả: Quang Minh

Nguồn tin: congdankhuyenhoc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP