Pháp luật

Cảnh sát 141 phát hiện loạt nam, nữ ra đường mang dao, kiếm "phòng thân"

Các đối tượng mang dao, kiếm ra đường bị các tổ công tác đặc biệt 141 Công an TP Hà Nội phát hiện, bàn giao người, tang vật cho công an địa bàn.

Đầu trần phi xe máy, thấy cảnh sát 141 quay đầu bỏ chạy

Tối 3/4, PV Báo Giao thông ghi nhận Tổ công tác đặc biệt Y10/141, Công an TP Hà Nội làm nhiệm vụ tại nút giao thông Cầu Giấy - Trần Quý Kiên thuộc địa bàn quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã tiến hành dừng hàng loạt các thanh niên điều khiển xe máy không đội MBH lưu thông hướng quận Cầu Giấy về Xuân Thuỷ.

Khi thấy CSGT ra tín hiệu dừng xe, thanh niên điều khiển xe máy mang BKS 22B2-336.xx lập tức quay đầu xe bỏ chạy với tốc độ cao trên đường một chiều, rất nguy hiểm.

Thấy CSGT ra hiệu lệnh dừng xe, hai thanh niên đi xe máy quay đầu bỏ chạy, bị Tổ công tác Y10/141 bắt giữ ngay sau đó

Nhưng lập tức, các chiến sĩ cảnh sát hình sự đã chặn bắt thanh niên điều khiển xe máy mang BKS 22B2-336.xx là anh Âu Văn T. (SN 2002, ở huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang) đưa về chốt. Tại chốt, Âu Văn T. trần tình: "Sợ bị phạt thì quay đầu, mong chạy thoát".

Tiếp đó, là trường hợp xe máy 29E2-843.xx, cả hai thanh niên ngồi trên xe không đội MBH, thấy CSGT tuýt còi, lập tức thanh niên cầm lái cho xe quay đầu bỏ chạy, nhưng bị các chiến sĩ trong tổ Y10/141 chặn giữ kịp thời.

Khi về chốt, người điều khiển xe máy 29E2-843.xx được xác định là Đỗ Trần Ng. (SN 2003, ở phường Khâm Thiên, quận Đống Đa, Hà Nội), còn người ngồi sau xe là Lưu Anh T. (SN 1998, ơ quận Nam Từ Liêm, Hà Nội). Đỗ Trần Ng. cũng thanh minh, do không muốn bị xử lý nên đã quay đầu bỏ chạy.

Hai thanh niên mang dao đi xe máy bị Tổ công tác Y10/141 bắt giữ

Đáng lưu ý, đến khoảng 23h đêm ngày 3/4, Tổ công tác Y10/141 dừng xe máy 29V1-547.xx do 2 thanh niên điều khiển để kiểm tra hành chính. Qua kiểm tra, cảnh sát phát hiện 1 con dao bấm trong cốp xe máy 29V1-547.xx.

Ngay sau đó, danh tính của 2 nam thanh niên này được làm rõ là Phạm Văn T. (SN 2003, ở huyện Ba Vì, Hà Nội) và Vũ Xuân T. (SN 2003, ở Doãn Kế Thiện, Cầu Giấy, Hà Nội). Tổ công tác Y10/141 đã đưa 2 thanh niên này về bàn giao cho Công an phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy để tiến hành điều tra làm rõ, xử lý theo qui định.

Cảnh sát "ốp" đưa thanh niên phóng xe máy quay đầu bỏ chạy về chốt xử lý để làm rõ

Trung uý Trần Văn Dũng, cán bộ Tổ công tác đặc biệt Y10/141 cho biết, thực tế làm nhiệm vụ trên đường, có rất nhiều trường hợp thanh niên ngổ ngáo, ý thức kém, khi cảnh sát dừng xe có biểu hiện tăng ga, quay đầu bỏ chạy.

"Các tổ công tác đặc biệt 141 có nhiều lực lượng cảnh sát tham gia, nên các trường hợp tăng ga, quay đầu xe bỏ chạy này thường sẽ được các chiến sĩ trong tổ công tác chặn bắt ngay sau đó. Đối với hành vi vi phạm quay đầu xe bỏ chạy, người điều khiển xe máy sẽ bị phạt tiền từ 800 nghìn đồng đến 1 triệu đồng, ngoài ra còn bị tước GPLX từ 1-3 tháng theo qui định của Nghị định số 123 của Chính phủ", Trung uý Trần Văn Dũng cho hay.

Còn theo Trung tá Bùi Xuân Phương, Tổ trưởng Tổ công tác đặc biệt Y10/141 Công an TP Hà Nội, những trường hợp điều khiển xe máy manh động không chấp hành tín hiệu dừng xe của tổ công tác mà quay đầu bỏ chạy hoặc tăng ga phóng thẳng vào cán bộ, chiến sĩ rất nguy hiểm. Trong khi đó, hiện mức vi phạm này chỉ bị phạt 800 nghìn đến 1 triệu đồng, hình thức xử lý bổ sung tước GPLX 2 tháng.

"Nếu cơ quan chức năng nghiên cứu, xem xét tăng chế tài xử lý, bổ sung tạm giữ phương tiện với hành vi này thì sẽ tăng tính răn đe", Trung tá Phương đề xuất.

5 nam, nữ quanh co lý do giấu dao trong ô tô

Ngày 4/4, trao đổi với PV Báo Giao thông, Thiếu tá Lê Văn Hưng, Tổ trưởng Tổ công tác đặc biệt Y2/141 Công an TP Hà Nội thông tin, đã bàn giao 5 nam, nữ thanh niên cùng tang vật và phương tiện ô tô cho Công an phường Xuân La, quận Tây Hồ (Hà Nội) để tiến hành làm rõ, xử lý theo qui định.

Trước đó, khoảng 22h20 ngày 2/4, Tổ công tác Y2/141 được phân công nhiệm vụ hoá trang kết hợp với công khai làm nhiệm vụ tại đường Võ Chí Công - Nguyễn Hoàng Tôn, quận Tây Hồ, Hà Nội đã phát hiện một chiếc xe ô tô mang BKS 15A-949.xx có biểu hiện khả nghi đã ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra hành chính. Thời điểm đó, trên xe ô tô có 4 nam, 1 nữ.

Nhóm 5 nam, nữ giấu dao trong xe ô tô tham gia giao thông trên đường Võ Chí Công đã bị Tổ công tác đặc biệt Y2/141 Công an TP Hà Nội phát hiện

Quá trình kiểm tra, cảnh sát phát hiện trong cốp xe có một con dao quắm dài khoảng 70cm, một con dao nhọn dài 25cm trong cánh cửa phía trước gần lái xe.

Danh tính các đối tượng được làm rõ là Nguyễn Minh H (SN 1983, HKTT: Lê Trân, Hải Phòng), Nguyễn Thành L (SN 1982, HKTT: Cẩm Phả, Quảng Ninh), Vũ Duy T (SN 1986, HKTT: Ngô Quyền, Hải Phòng), Nguyễn Thành T (SN 1987, HKTT: Đồ Sơn, Hải Phòng) và Nguyễn Phương A (SN 1992, HKTT: Ngô Quyền, Hải Phòng).

"Tại chốt kiểm tra, 5 nam, nữ thanh niên mang theo những hung khí nguy hiểm này quanh co không lý giải vì sao mang theo hung khí, nếu việc mang theo dao vào mục đích xấu thì hậu quả khôn lường. Đáng nói, là trong 5 người này có đối tượng Nguyễn Minh H đã có 2 tiền án và Nguyễn Thành L có 1 tiền án", Thiếu tá Lê Văn Hưng thông tin thêm.

Theo Thiếu tá Lê Văn Hưng, về xử phạt vi phạm hành chính đối với hành vi tàng trữ vũ khí thô sơ sẽ bị phạt tiền từ 10 - 20 triệu đồng và hình thức xử phạt bổ sung là tịch thu tang vật vi phạm theo quy định của Nghị định số 167/2013 của Chính phủ.

Ngoài ra, công an địa bàn sẽ tiến hành điều tra, làm rõ đối với nhóm 5 nam nữ thanh niên này.

Tác giả: Văn Huế

Nguồn tin: atgt.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP