Tin địa phương

Cần Thơ: Xuất hiện cây mai cổ thụ hoành tráng dịp tết Tân Sửu

Chợ hoa tết Tân Sửu ở Cần Thơ xuất hiện một cây hoàng mai có nguồn gốc từ cố đô Huế, rất đẹp, hoa thơm rực rỡ, cổ thụ trăm năm vô cùng quý hiếm.

Anh Trần Đình Phương, một thanh niên chuyên sưu tầm cây kiểng đang sở hữu một cây mai có giá trị nghệ thuật cao hiện đang có mặt tại khu dân cư Bình Nhựt, phường Long Hòa, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ.

Cụ mai cao 8 m, sừng sững trên đất Tây Đô. Ảnh: Thành Hiệp.

Anh cho biết, năm 2019 anh lặn lội ra Huế tìm mua được một cây mai này. Đây là cây mai có dáng thế hùng mạnh, dáng trực, tàn nhánh sum suê, vòng tròn ở gốc 1,17 m, cao 8 m. Người bán cho biết cây mai này đã có từ thời ông bà nội còn sống.

Cây mai Huế sau khi lặt lá chờ trổ bông đón Tết Tân Sửu. Ảnh: Thành Hiệp.

Tính đến nay cây đã trên trăm tuổi nên nhiều người gọi bằng cụ mai, cũng có người gọi lão mai. Để đưa được cụ mai này về Cần Thơ, anh Phương phải thuê xe tải cỡ lớn rồi dùng cần cẩu để di dời, chi phí trên 40 triệu đồng.

Cây mai Huế trên trăm năm, vòng tròn gốc 1,17 m. Ảnh: Thành Hiệp.

Đặc điểm của cây mai nầy là khi nở ra hoa mọc thành chùm, vàng óng ả, thơm nhẹ. Khi tàn các đài hoa chuyển sang màu đỏ tươi giống như mai chiếu thủy ở miền Tây. Loại mai này rất hiếm thấy ở miền Tây.

Cây mai Huế trổ hoa (năm 2020). Ảnh: Thành Hiệp.

Có thể nói đây là “cụ mai” lẫm liệt, già giặn, phong sương vừa quý hiếm vừa có giá trị kinh tế cao. Mức giá anh Phương đưa ra là 1,8 tỷ đồng. Hiện có nhiều khách yêu mai đã đến “coi mắt” và trả giá.

Tác giả: Thành Hiệp

Nguồn tin: Báo Nông nghiệp Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP