Tin địa phương

Cần Thơ truy vết được 6 trường hợp liên quan đến chùm ca bệnh ở công ty T&T tại Hà Nội

Sở Y tế thành phố Cần Thơ đã chỉ đạo lực lượng CDC truy vết các trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân H dương tính với SARS-CoV-2 làm việc tại Tập đoàn T&T (Hà Nội).

Chiều tối 26/5, đại diện lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) thành phố Cần Thơ cho biết, ngay trong đêm, ngành y tế thành phố thực hiện truy vết, xét nghiệm và hướng dẫn theo dõi sức khỏe tại nhà đối với 6 trường hợp đi cùng chuyến bay với bệnh nhân N.H.H. dương tính với SARS-CoV-2 làm việc tại Tập đoàn T&T (Hà Nội).

Liên quan đến trường hợp bệnh nhân N.H.H. dương tính với SARS-CoV-2 làm việc tại Tập đoàn T&T (Hà Nội), Sở Y tế thành phố Cần Thơ đã chỉ đạo lực lượng CDC truy vết các trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân H. Đến nay, Cần Thơ phát hiện có 6 trường hợp đi cùng chuyến bay với bệnh nhân H. Lực lượng Y tế thành phố đã lấy mẫu xét nghiệm 6 trường hợp này và theo dõi sức khỏe tại nhà. Cả 6 trường hợp trên được lấy mẫu xét nghiệm và đang chờ kết quả.

Cảng hàng không Quốc tế Cần Thơ.

Ông Huỳnh Minh Trúc – Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) thành phố Cần Thơ cho biết: Vấn đề truy vết được thực hiện ngay sau khi có sự chỉ đạo của Sở y tế thành phố Cần Thơ khi nhận thông tin từ Sở Y tế tỉnh Sóc Trăng cho biết, tỉnh vừa phát hiện trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 có đến địa bàn Sóc Trăng.

“Những người có đi chung chuyến bay mình tìm được Cần Thơ là 6 người; đây là những người có cùng chuyến bay không phải là F1, tuy nhiên mình cẩn thận mình làm và báo về cho địa phương quản lý theo dõi chứ không gọi là F1. Tại vì, ca bệnh nhân này đi từ Cần Thơ nhưng 10 ngày sau thì mới có triệu chứng”, ông Huỳnh Minh Trúc cho biết thêm.

Cụ thể, theo báo cáo của cơ quan chức năng, vào ngày 12/5, Bệnh nhân H từ Hà Nội đi máy bay vào Cần Thơ., sau đó, đi về TX Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng. Đến ngày 14/5, Bệnh nhân H di chuyển lên Cần Thơ và đi máy bay về Hà Nội.

Đến sáng 23/5, bệnh nhân H. có triệu chứng ho nhẹ, nhức cổ. Kết quả xét nghiệm ngày 23/5 có kết quả nghi ngờ, ngày 24/5, có kết quả khẳng định dương tính với SARS-CoV-2.

Theo thông tin từ CDC Sóc Trăng, các trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân N.H.H đều đã được xét nghiệm lần 1 và cho kết quả âm tính./.

Tác giả: Thanh Tú

Nguồn tin: vov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP