Tin địa phương

Cần Thơ: Trường lớp đảm bảo sĩ số sau kỳ nghỉ Tết

Sáng 15/2, lãnh đạo Sở GD&ĐT TP Cần Thơ đã đến thăm, nắm tình hình trở lại lớp tại các trường học trên địa bàn thành phố.

Ông Trần Thanh Bình - Giám đốc Sở GD&ĐT cùng đoàn công tác thăm cô, trò Trường MN Sơn Ca.

Ông Trần Thanh Bình - Giám đốc Sở GD&ĐT dẫn đầu đoàn công tác của Sở đến thăm hỏi, động viên cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhân dịp đầu năm mới.

Tại các điểm đến, đoàn công tác nắm tình hình vui xuân, đón Tết; đồng thời thăm hỏi, động viên đội ngũ sớm ổn định việc dạy học sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT thăm hỏi các em HS Trường TH Bình Thủy 2.

Tại Trường Tiểu học Bình Thủy 2 (quận Bình Thủy), lãnh đạo nhà trường cho biết: Sáng 15/2, học sinh trở lại trường đầy đủ, cán bộ, giáo viên, học sinh đón Tết an toàn, lành mạnh. Đa số các lớp đều đảm bảo sĩ số, một số ít học sinh vắng vì lý do sức khỏe hoặc về quê ở xa nên chưa trở lại kịp.

Các em HS Trường TH Bình Thủy 2 vui chơi tại sân trường sáng 15/2.

Việc học sinh trên địa bàn TP Cần Thơ trở lại học tập cùng lúc với cán bộ, công chức, viên chức cũng nhận được sự đồng tình của phụ huynh. Anh Nguyễn Ngọc Bảo, phụ huynh có con học lớp 3 Trường Tiểu học Bình Thủy 2 cho biết: “Gia đình tôi ở tỉnh đến Cần Thơ đi làm nên không có người thân trông giữ 2 đứa con. Năm nay ngành Giáo dục thành phố cho học sinh đi học cùng lúc với phụ huynh đi làm nên rất thuận tiện. Các trường cũng tổ chức bán trú ngay buổi đầu đi học sau kỳ nghỉ Tết nên cha mẹ yên tâm đi làm”.

Cô đón trẻ trở lại lớp tại Trường MN Sơn Ca, quận Bình Thủy.

Tại các trường mầm non, trẻ trở lại lớp cũng đảm bảo sĩ số, từ sáng sớm các cô đã có mặt đón trẻ. Trường Mầm non Sơn Ca nằm trong khu dân cư Ngân Thuận (quận Bình Thủy) số trẻ trở lại lớp đảm bảo sĩ số.

Cô Kiều Thị Hiền - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Ngay sau khi học sinh trở lại lớp thì bếp ăn của nhà trường cũng hoạt động, đảm bảo nhu cầu học bán trú của trẻ. Trường cũng tổ chức các hoạt động đón trẻ, tạo không khí vui tươi để trẻ phấn khởi trở lại lớp học…

Trẻ trở lại lớp đông đủ vào sáng 15/2.

Ông Trần Thanh Bình - Giám đốc Sở GD&ĐT cho biết: Theo thông lệ đầu năm, ngành GD&ĐT TP Cần thơ cùng với Phòng GD&ĐT đến thăm các điểm trường. Qua nắm tình hình, giáo viên có mặt đầy đủ, học sinh tinh thần rất phấn khởi vào ngày đầu đến trường; cha mẹ học sinh, các em học sinh đều phấn khởi.

Qua kiểm tra, nhà trường đảm bảo đầy đủ các điều kiện để chuẩn bị cho những môn học, tiết học đầu tiên của năm 2024. Định hướng thời gian tới, ngành Giáo dục cùng các cơ sở giáo dục kiên trì mục tiêu đổi mới, nâng cao chất lượng GD&ĐT. Trong đó chú trọng đổi mới phương pháp dạy và học gắn với ứng dụng CNTT và chuyển đổi số trong ngành Giáo dục.

Đồng thời quan tâm chăm lo cho đội ngũ giáo viên bằng nhiều hình thức, từ công tác đào tạo, bồi dưỡng, tạo mọi điều kiện để giáo viên đáp ứng Chương trình GDPT 2018. Chăm lo đời sống giáo viên, cán bộ, góp phần giúp đội ngũ an tâm công tác và cống hiến...

Tác giả: Quốc Ngữ

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP