Tin địa phương

Cần Thơ triển khai nhanh các gói hỗ trợ an sinh xã hội

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, cùng với công tác phòng chống dịch, thành phố Cần Thơ còn chú trọng việc đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

UBND TP Cần Thơ đã yêu cầu các cấp, ngành, nhất là Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố cần tăng cường công tác hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra việc triển khai thực hiện kết hợp Nghị quyết số 52 ngày 27/8/2021 của Hội đồng nhân dân thành phố về chính sách hỗ trợ người lao động tự do hoặc làm việc tại hộ kinh doanh trong lĩnh vực lưu trú, ăn uống, dịch vụ, -buôn bán nhỏ lẻ, rửa xe, sửa xe... với số tiền 2 triệu đồng/người và các nội dung sửa đổi, bổ sung của Nghị quyết 68, Quyết định số 23 của Thủ tướng Chính phủ.

Người lao động thất nghiệp tại Cần Thơ sẽ nhanh chóng được hỗ trợ 1.200.000 - 2.000.000 đồng/ người.

Theo Sở LĐTB-XH thành phố Cần Thơ, hiện vấn đề hồ sơ thủ tục là yếu tố có ảnh hưởng lớn trong quá trình triển khai. Việc thực hiện hồ sơ đề nghị phê duyệt ở cấp huyện và kiểm tra ở cấp thành phố còn nhiều thiếu sót, vẫn còn tình trạng nộp hồ sơ (kể cả nộp trực tuyến) nhưng chưa đủ thành phần hồ sơ dẫn đến phải trả lại. Văn phòng UBND thành phố đã phải trả lại 21 trong tổng số 87 hồ sơ của các đơn vị, địa phương, chiếm 24,14 %. Do vậy, Sở sẽ tăng cường việc thống nhất hướng dẫn hồ sơ và trình tự, thủ tục thực hiện Nghị quyết số 68 và Quyết định số 23 của Thủ tướng Chính phủ bằng nhiều hình thức để khắc phục kịp thời các hạn chế, thiếu sót trong thực hiện quy định về thành phần hồ sơ, trình tự thực hiện và giải ngân kinh phí hỗ trợ.

Là địa bàn có nhiều người lao động tự do, bán vé số lẻ thất nghiệp trong đại dịch, ông Trần Mạnh Hùng, Bí thư – Trưởng khu vực Yên Thuận, phường Lê Bình, quận Cái Răng, TP Cần Thơ cho biết, khu vực đã nhận được tiền hỗ trợ cho 50 hộ dân bán vé số dạo, mỗi trường hợp 1.200.000 đồng. Hiện đang tiếp tục làm hồ sơ gửi cấp trên, để hỗ trợ tiếp cho người lao động tự do, doanh nghiệp gặp khó khăn: "Hiện giờ chúng tôi đang tổng hợp danh sách trình lên trên và tiếp tục tập hợp. Đối với lao động tự do hiện giờ khoảng 500 người, còn các đối tượng khác đang chờ kinh phí phê duyệt của các cấp. Mấy hôm nay, địa phương cũng thông báo cho bà con, nếu ai chưa bổ sung thì cứ bổ sung, chưa biết là được hay không, tuy nhiên vẫn hướng dẫn bà con làm hồ sơ".

Tính đến ngày 2/9, TP Cần Thơ đã hỗ trợ cho 3.655 người sử dụng lao động, 76.268/78.523 lượt người, với kinh phí hơn 46,02 tỷ đồng, đạt 97,13% so với số lượng được phê duyệt. Tất cả các quận, huyện và cơ quan cấp thành phố đã vào cuộc ở mức độ khác nhau, thực hiện có hiệu quả 9/12 chính sách hỗ trợ đối với người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19./.

Tác giả: Hồng Phương

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP