Tin địa phương

Cần Thơ trả lời báo chí nhiều vấn đề 'nóng'

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ đã trực tiếp trả lời báo chí nhiều vấn đề “nóng” của thành phố trong cuộc họp báo định kỳ Quý III năm 2018, ngày 4-10.

Sau khi nghe đại diện các sở ngành báo cáo về tình hình hoạt động chín tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ trong ba tháng cuối năm 2018, đại diện các cơ quan báo đài Trung ương và địa phương đã đặt nhiều câu hỏi liên quan đến tình hình kinh tế, xã hội, pháp luật, xây dựng, giao thông, giáo dục… trên địa bàn.

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thành Thống trả lời các câu hỏi của báo chí trong buổi họp báo

Pháp Luật TP.HCM đặt câu hỏi về tình hình triển khai và thực hiện kết luận Thanh tra Chính Phủ Thanh tra việc chấp hành pháp luật trong chuyển đổi nhà đất công có vị trí đắc địa sang mục đích khác; trách nhiệm của Sở TN&MT trong các dự án và sai phạm về đất đai ở Bình Thủy.

Trả lời câu hỏi này, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thành Thống cho biết Thủ tướng Chính phủ chưa có kết luận cuối cùng. “Thành phố đã có giải trình với Thủ tướng về những nội dung trong kết luận Thanh tra Chính phủ, đồng thời Bô TN&MT và Bộ Tài chính cũng có giải trình và đang đợi ý kiến sau cùng của Thủ tướng” - Chủ tịch UBND TP cho hay.

Về trách nhiệm của Sở TN&MT, theo ông Thống, thành phố đang theo đuổi vụ kiện với Công ty Thiên Lộc liên quan đến ba nền biệt thự mà Thiên Lộc nộp lại cho thành phố. Hiện UBND TP đã giao Sở TN&MT theo đuổi vụ kiện khi nào xong thì sẽ có chỉ đạo xử lý trách nhiệm cụ thể.

“Còn liên quan đến sai phạm đất đai ở Bình Thủy, UBND TP cũng có cũng có văn bản chỉ đạo cho Bình Thủy, Sở TN&MT tiến hành kiểm điểm trách nhiệm các cá nhân tập thể có liên quan theo quy định. Đồng thời giao cho Sở Nội vụ và Thanh tra thành phố tham mưu, theo dõi giúp ủy ban theo dõi việc này. Vừa qua, khi rà soát lại thì nhận thấy các kiểm điểm xử lý trước đây chưa phù hợp nên tham mưu thành phố chỉ đạo hủy kết quả kiểm điểm trước đây và cho tiến hành kiểm điểm lại.

Tinh thần là xử lý nghiêm, đúng người, đúng việc chứ không làm cho qua. Bởi nếu chiếu cố dẫn đến việc quản lý trật tự (nhất là trong đất đai và xây dựng) sẽ không nghiêm, dẫn đến hậu quả rất lớn” - ông Thống nhấn mạnh.

Pháp Luật TP.HCM cũng đặt câu hỏi với lãnh đạo thành phố và các sở ngành liên quan về vấn đề chậm trễ xứ lý sai phạm Resort ở Cồn Khương là do đâu?

Phản hồi lại, chủ tịch UBND TP khẳng định sẽ xử lý nghiêm đúng quy định. Theo ông Thống, khi phát hiện hai sai phạm (chiếm một phần đất công và xây sai phép) thì phường có gửi lên quận để xử lý vi phạm nhưng quận Ninh Kiều xử lý chậm vì hồ sơ thất lạc. Trên tinh thần này thành phố có chỉ đạo hướng dẫn Ninh Kiều xử lý nghiêm đúng quy định, ai không làm đúng quy định thì TP sẽ xử lý.

Trước đó quận Bình Thủy đã kiểm điểm rút kinh nghiệm năm cá nhân tại phường Long Hòa; kiểm điểm, kỷ luật khiển trách ba cá nhân thuộc Phòng TN&MT; kỷ luật bằng hình thức khiển trách tám cá nhân, kiểm điểm rút kinh nghiệm một cá nhân thuộc văn phòng đăng ký đất đai quận; kiểm điểm rút kinh nghiệm bảy cá nhân thuộc Phòng Quản lý đô thị.

Tác giả: HẢI DƯƠNG

Nguồn tin: Báo Pháp luật TPHCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP