Tin địa phương

Cần Thơ: Thông báo kết quả kiểm tra dấu hiệu vi phạm của Chủ tịch MTTQ

Đoàn kiểm tra của UBKT Thành ủy Cần Thơ vừa có buổi làm việc với Ban Thường trực Ủy ban MTTQ TP.Cần Thơ để thông báo kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP.Cần Thơ và một số cá nhân có liên quan.

Trụ sở UBMTTQ TP.Cần Thơ

Trụ sở UBMTTQ TP.Cần Thơ, nơi bà Phan Thị Hồng Nhung công tác- Ảnh: Nguyễn Thanh Hồng

Thông tin trên được ông Phạm Minh Phúc, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Thành ủy Cần Thơ xác nhận với PV báo điện tử Một Thế Giới sáng 17.1. Trước đó, từ tháng 6 đến đầu tháng 8.2018, Đoàn kiểm tra thuộc UBKT Thành ủy Cần Thơ đã tiến hành kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với bà Phan Thị Hồng Nhung - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) TP.Cần Thơ.

Nội dung kiểm tra liên quan đến các lĩnh vực như: Công tác lãnh đạo, chỉ đạo trong quản lý sử dụng nguồn ngân sách nhà nước và thu - chi các nguồn quỹ vận động từ tổ chức, cá nhân đóng góp…

Theo nguồn tin của PV, trong thời gian làm việc với Đoàn kiểm tra thuộc UBKT Thành ủy Cần Thơ, bà Nhung đã nộp trả ngân sách nhà nước hơn 790 triệu đồng. Đây là số tiền được cho là có liên quan đến các khoản quyết toán khống, quyết toán sai quy định, chi sai chế độ…

Theo ông Phạm Minh Phúc, Chủ nhiệm UBKT Thành ủy Cần Thơ, việc thông báo kết quả kiểm tra là một trong các bước thực hiện theo quy trình. Kết quả kiểm tra sẽ tiếp tục được Ban Thường vụ và Ban Chấp hành Đảng bộ TP xem xét thông qua.

“Khi nào Ban Chấp hành Đảng bộ TP thông qua kết quả kiểm tra thì UBKT Thành ủy Cần Thơ sẽ chủ động cung cấp thông tin cụ thể, chính thức cho các cơ quan báo chí”, ông Phúc cho biết.

Tác giả: Nhóm PV

Nguồn tin: Báo Một thế giới

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP