Tin địa phương

Cần Thơ: Thay ngay cán bộ ‘dưới chuẩn’ không chờ hết nhiệm kỳ

Bí thư Thành ủy Cần Thơ Trần Quốc Trung yêu cầu các cấp ủy đảng, lãnh đạo cơ quan, đơn vị kiên quyết sắp xếp, kiện toàn, xử lý, miễn nhiệm, thay thế những trường hợp suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, hoặc không hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, không chờ hết nhiệm kỳ, hết tuổi công tác.

Ông Trần Quốc Trung phát biểu tại Hội nghị.

Ngày 25/3, Ban Thường vụ (BTV) Thành ủy Cần Thơ tổ chức Hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII (NQTW4 khóa XII) và 1 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 6 khóa XII (NQTW6 khóa XII).

Ông Trần Quốc Trung, Bí thư Thành uỷ Cần Thơ cho biết: Thời gian qua, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của một số tổ chức cơ sở đảng chưa cao; một số nơi tự phê bình và phê bình còn nể nang, né tránh, ngại va chạm. Một bộ phận cán bộ, đảng viên chưa gương mẫu, không làm tròn chức trách nhiệm vụ được giao, có biểu hiện suy thoái, vi phạm kỷ luật; một số nơi thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát chưa sâu sát, kịp thời. Tổ chức bộ máy đã được sắp xếp, kiện toàn một bước nhưng chưa thật sự tinh gọn; một số đơn vị sự nghiệp công lập sắp xếp, kiện toàn còn chậm.

Bí thư Thành ủy yêu cầu các cấp ủy đảng, lãnh đạo cơ quan, đơn vị kiên quyết sắp xếp, kiện toàn, xử lý, miễn nhiệm, thay thế những trường hợp suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, hoặc không hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, không chờ hết nhiệm kỳ, hết tuổi công tác.

Đổi mới, nâng cao hiệu lực hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật trong Đảng và phòng chống tham nhũng, lãng phí; quan tâm kiểm tra, giám sát những nơi có vấn đề nổi cộm, bức xúc; kiểm tra có trọng tâm, trọng điểm để kịp thời ngăn ngừa và xử lý các tổ chức và cá nhân vi phạm.

Bí thư Thành ủy mong muốn các cấp ủy đảng, lãnh đạo cơ quan, đơn vị nói đi đôi với làm, quyết liệt, quyết tâm xây dựng, chỉnh đốn Đảng và sắp xếp tổ chức bộ máy hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả và tinh giản biên chế theo đúng quy định, lộ trình, kế hoạch…

Theo báo cáo, tại Cần Thơ có 4 tập thể và 118 cá nhân có biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, vi phạm quy định của BTV Thành ủy bị thi hành kỷ luật.

BTV Thành ủy và các cấp ủy đảng, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị đã triển khai nhiều biện pháp phòng chống tham nhũng, trong đó đã xử lý và đôn đốc xử lý 7 vụ việc nổi cộm, tiến hành 505 cuộc thanh tra kiến nghị thu hồi hơn 56 tỉ đồng vi phạm.

Đến nay, Cần Thơ đã sắp xếp giảm được 2 đầu mối trực thuộc Thành ủy; 45 ban chỉ đạo; 52 đơn vị cấp phòng; 9 lãnh đạo cấp sở; 87 trưởng, phó phòng và tương đương; 810 cán bộ, công chức, viên chức và 735 người hoạt động không chuyên trách ở xã, phường, thị trấn và ấp, khu vực…

Tác giả: Trung Kiên

Nguồn tin: Báo Đại đoàn kết

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP