Tin địa phương

Cần Thơ: Sẵn sàng chia sẻ tiềm năng cùng doanh nghiệp phát triển

Hôm nay, Hội nghị Xúc tiến đầu tư TP Cần Thơ 2018 đã khai mạc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về dự và chủ trì hội nghị để các doanh nghiệp và địa phương cùng hợp tác.

Sáng nay 10/8, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến dự và chủ trì Hội nghị Xúc tiến đầu tư TP Cần Thơ năm 2018. Đây là hội nghị xúc tiến đầu tư quy mô lớn, trên 500 đại biểu là lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương, cơ quan ngoại giao, doanh nghiệp trong và ngoài nước tham dự.

Ông Võ Thành Thống, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ phát biểu khai mạc hội nghị Xúc tiến đầu tư TP Cần Thơ 2018. Ảnh: Quang Vinh

Tại hội nghị, UBND TP Cần Thơ đã giới thiệu những thành tựu kinh tế - xã hội, tiềm năng, cơ hội đầu tư và các chính sách hỗ trợ đầu tư của thành phố để kêu gọi thu hút các nguồn lực đầu tư, khai thác có hiệu quả tiềm năng, thế mạnh của địa phương.

Hội nghị cũng tạo điều kiện để các nhà đầu tư, các tổ chức quốc tế gặp gỡ, trao đổi trực tiếp với chính quyền và các cơ quan chức năng của thành phố; cung cấp, giới thiệu cho nhà đầu tư thông tin về danh mục các dự án kêu gọi đầu tư của thành phố Cần Thơ.

Phát biểu tại hội nghị, ông Võ Thành Thống - Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cho biết, qua 7 tháng đầu năm 2018, chỉ số phát triển sản xuất công nghiệp duy trì ở mức cao, tăng trên 8% so với cùng kỳ; thương mại và dịch vụ tiếp tục phát triển đa dạng, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ đạt trên 1,1 tỉ đô la Mỹ, tăng gần 14%; tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) 6 tháng năm 2018 đạt trên 28 ngàn tỉ đồng, tăng 7,43% so với cùng kỳ.

Đặc biệt, ngày 7/8/2018 vừa qua, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã ký Nghị định số 103/2018/NĐ-CP quy định một số cơ chế đặc thù về đầu tư, tài chính, ngân sách và phân cấp quản lý đối với thành phố Cần Thơ.

Nghị định này thể hiện sự quan tâm sâu sắc, sự hỗ trợ, giúp đỡ vô cùng to lớn mà Trung ương, Chính phủ đã dành cho thành phố Cần Thơ, đồng thời cũng tạo nên một tiềm năng to lớn cho sự phát triển của thành phố, để thúc đẩy phát triển nhanh và bền vững kinh tế - xã hội của địa phương.

Quang cảnh hội nghị Xúc tiến đầu tư TP Cần Thơ 2018. Ảnh: Quang Vinh

Với sự quan tâm tạo điều kiện của Chính phủ, thành phố phấn đấu đến năm 2020 có 13.000 doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn và 30 đến 35% doanh nghiệp có hoạt động đổi mới, sáng tạo. Từ đó TP Cần Thơ có thể phát huy được những lợi thế, trở thành một trong những đô thị lớn của cả nước, là trung tâm kinh tế - xã hội lớn với vai trò là trung tâm công nghiệp, thương mại và dịch vụ của vùng ĐBSCL.

Mục tiêu của thành phố tại hội nghị lần này là kêu gọi đầu tư vào 54 dự án với tổng số vốn hơn 124.000 tỷ đồng, tập trung vào các lĩnh vực như cơ sở hạ tầng, nông nghiệp hiệu quả cao, khu công nghiệp, cụm công nghiệp, công nghệ thông tin, logistics và năng lượng, cơ sở hạ tầng du lịch, bất động sản, giao thông, văn hóa, thể thao và y tế. Trong đó, 44 dự án được các nhà đầu tư quan tâm và có 22 dự án sẵn sàng đầu tư, dự kiến số vốn khoảng 82.000 tỷ đồng.

Theo chương trình hội nghị, ngoài phiên khai mạc, bế mạc còn có 3 phiên thảo luận với chủ đề: Phát triển trung tâm dịch vụ; Nông nghiệp hiệu quả cao; Phát triển khoa học công nghệ. Sau chương trình hội nghị, dự kiến Thủ tướng sẽ có buổi nói chuyện với Ban Giám hiệu, giảng viên và sinh viên Trường Đại học Cần Thơ và đến thăm một số gia đình có công với cách mạng trên địa bàn thành phố.

Video: Thành phố Cần Thơ hôm nay - nhìn từ trên cao

Tác giả: Kim Khanh - Hồng Thắm

Nguồn tin: Báo Gia đình Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP