Các nhà thầu đang tập trung dọn dẹp mặt bằng, bóc hữu cơ, đào nền đường… chờ có nguồn cát san lấp sẽ tập trung đẩy nhanh tiến độ công trình cao tốc này.
Thi công cầu Kênh Thị Đội. |
Tính đến ngày 15-2-2024, Dự án thành phần 2 đã bàn giao mặt bằng phục vụ thi công đạt 99,19%. Tuy nhiên, Dự án thành phần 2 thời gian qua đã gặp khó khăn về nguồn vật liệu cát san lấp, dự án có nhu cầu nguồn cát san lấp khoảng 7 triệu m3. Dự kiến tỉnh An Giang cấp 1 mỏ cát khoảng 2,3 triệu m3, trong tháng 3-2024 bắt đầu khai thác cung cấp cho thi công Dự án thành phần 2. Ngoài nguồn cát này, Dự án thành phần 2 còn thiếu khoảng 4,7 triệu m3 cát san lấp, TP Cần Thơ đã liên hệ với tỉnh Vĩnh Long, Tiền Giang để tìm thêm nguồn cát.
Về giải ngân vốn, Ban Quản lý Dự án Ðầu tư Xây dựng TP Cần Thơ đã thực hiện giải ngân trong năm 2023 là 1.670 tỉ đồng (đạt 100% kế hoạch vốn giao) gồm: chi phí bồi thường, hỗ trợ và tái định cư hơn 871,06 tỉ đồng; chi phí tư vấn hơn 104,73 tỉ đồng và chi phí xây lắp hơn 694,19 tỉ đồng. Kế hoạch vốn năm 2024 là 1.500 tỉ đồng vốn ngân sách trung ương, giải ngân đến nay được hơn 702,88 tỉ đồng (đạt 46,86% kế hoạch vốn).
Tuyến cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1 - Dự án thành phần 2 đoạn qua địa bàn TP Cần Thơ có chiều dài khoảng 37,42km (điểm đầu thuộc địa phận xã Thạnh Quới, huyện Vĩnh Thạnh và điểm cuối thuộc địa phận xã Trường Xuân B, huyện Thới Lai), tổng mức đầu tư 9.725 tỉ đồng từ nguồn vốn ngân sách Trung ương và địa phương, thời gian thực hiện 2022-2027. Đây là công trình giao thông cấp I, giai đoạn 1 đầu tư xây dựng gồm 4 làn xe, với bề rộng mặt đường 17m, tốc độ thiết kế 100km/giờ (tốc độ khai thác 80km/giờ).
Tác giả: ANH KHOA
Nguồn tin: Báo Cần Thơ