Tin địa phương

Nguy cơ mất an toàn giao thông từ những biển chỉ dẫn

Trên một số tuyến đường trung tâm thành phố Cần Thơ có nhiều biển chỉ dẫn giao thông treo chưa đúng quy định, gây mất an toàn cho người tham gia giao thông.

Nhiều người dân sống ở khu vực có biển đặt sai quy định đã chứng kiến những vụ tai nạn xảy ra do va quệt vào biển chỉ dẫn. Không chỉ các biển báo treo quá thấp, lại án ngữ ngay trên vỉa hè dành cho người đi bộ, mà nhiều cột treo biển đã bị xiêu vẹo, sắp đổ, nguy cơ mất an toàn giao thông cao.

Biển chỉ dẫn giao thông trên đường Quang Trung, TP Cần Thơ.

Tại cổng A của Trường Đại học Cần Thơ, một biển chỉ dẫn dành cho người đi bộ sang đường nhưng chiều cao tính từ mặt vỉa hè lên đến mép dưới của biển chỉ khoảng 1,6m. Đây là nơi có rất nhiều sinh viên qua lại, nhất là vào giờ cao điểm. Trên đường Quang Trung, một cây cột treo biển án ngữ ngay đầu đường phân làn, hai mép biển lại ăn vào phần đường, không có khoảng cách an toàn. Theo người dân ở khu vực này nhiều vụ tai nạn đã xảy ra ở đây. Có người đã tông đổ cột treo biển, người dân đã mang gạch, bê tông ra chèn tạm.

Theo quy định, trường hợp treo biển trên cột: Độ cao đặt biển tính từ mép dưới của biển đến mặt đường là 1,8m đối với đường ngoài khu đông dân cư và 2,0m đối với đường trong khu đông dân cư, theo phương thẳng đứng. Nếu có nhiều biển cần đặt cùng một vị trí, cho phép đặt kết hợp trên cùng một cột nhưng không quá 3 biển và theo thứ tự ưu tiên: Biển báo cấm, biển báo nguy hiểm hoặc cảnh báo, biển hiệu lệnh, biển chỉ dẫn.

Tác giả: LÊ CƯỜNG

Nguồn tin: Báo Quân đội nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP